HLV Troussier có thể chịu chế tài nếu thua Indonesia

- Thứ Bảy, 23/03/2024, 10:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia người Pháp hoàn toàn có thể bị chế tài cũng như rời ĐT Việt Nam sớm hơn hợp đồng nếu không giành kết quả tích cực trước Indonesia.

Tình thế nguy hiểm của thầy Troussier

Ông Philippe Troussier hiện đang chịu áp lực kinh khủng tại ĐT Việt Nam. Nguyên nhân đến từ thành tích thi đấu bết bát của "Binh đoàn Rồng vàng" dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân người Pháp. Sau khi bị loại khỏi Asian Cup từ vòng bảng, đội quân của HLV Troussier đối diện nguy cơ lớn phải dừng bước ở vòng loại 2 World Cup 2026. Chúng ta buộc phải thắng Indonesia tại Mỹ Đình để giành quyền tự quyết trước 2 lượt đấu cuối.

Trong trường hợp hòa, ĐT Việt Nam có cơ hội đi tiếp mong manh. Còn nếu thua, chúng ta thậm chí phải tạm biệt giấc mơ World Cup ngay từ lúc này. Đó cũng gần như là giọt nước làm tràn ly của sự kiên nhẫn mà VFF dành cho ông Troussier. Chiến lược gia người Pháp phải chịu chế tài, cũng như bị thanh lý hợp đồng nếu không có kết quả tốt trước Indonesia.

HLV Troussier không còn đường lùi (Ảnh: Báo Pháp Luật)
HLV Troussier không còn đường lùi (Ảnh: Báo Pháp Luật)

Mọi thứ đều phải tuân theo hợp đồng

Khi chia sẻ về vấn đề này, một Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định, VFF và huấn luyện viên Troussier đang cùng thực hiện đúng những gì đã ký trong hợp đồng và đây chưa phải là thời điểm hai bên nói về chuyện chia tay hay đền bù. Tuy nhiên, vị này cũng nói thêm tất cả các quyết định được đưa ra sẽ phải dựa theo hợp đồng, theo thành tích và có kết quả rõ ràng. Nếu ông Troussier đạt thành tích tốt thì HLV này tiếp tục công việc và ngược lại.

Vị lãnh đạo VFF khẳng định, phía Liên đoàn sẽ không phải bỏ số tiền lớn như cách Hàn Quốc đền bù cho HLV Klinsmann. Đó là lý do mà giữa VFF và HLV Troussier sẽ luôn giải quyết vấn đề hợp đồng dựa vào các điều khoản đã thống nhất và ký kết. Trong trường hợp HLV Troussier bị thanh lý sớm, ông cũng không nhận được khoản tiền đền bù mấy chục tỷ như dư luận đồn thổi.

Trận đấu lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ diễn ra vào tối ngày 26/3 tới tại SVĐ Mỹ Đình.

Giờ vàng thể thao | 22/3/2024 | Quả ném biên, một trận thua và mọi vấn đề

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Indonesia

VFF