‘HLV Troussier cầu thị, thay đổi để giúp ĐT Việt Nam’

- Thứ Năm, 14/03/2024, 14:38
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo bộ đôi BLV Quang Huy – Quang Tùng, HLV Philippe Troussier đã điều chỉnh góc nhìn về cách dụng binh, không còn tập trung vào cầu thủ trẻ như trước.

HLV Troussier thay đổi

Trên chương trình Quán thể thao, chuyên gia Quang Tùng chia sẻ:

“Trong danh sách ĐT Việt Nam lần này, có khoảng hơn một nửa là những nhân vật quen thuộc dưới thời HLV Park Hang-seo. Có thể hiểu là HLV Philippe Troussier cũng đang có những thay đổi, tức là ông ấy đã lắng nghe hơn và có thay đổi cách tiếp cận của mình trong cách sử dụng con người nhằm hướng đến kết quả tích cực hơn cho ĐT Việt Nam. “

ĐT Việt Nam cần những ngôi sao lớn

Cùng chung ý kiến với đồng nghiệp Quang Tùng, chuyên gia Quang Huy khẳng định:

“Trong thời gian vừa rồi, việc ông Troussier gọi nhiều cầu thủ trẻ vào ĐT Việt Nam cũng khiến cho các đàn anh có động lực trở lại. Bây giờ có đàn em thúc đẩy phía sau thì những người anh nhận thấy cần phải làm mới mình.

Bởi thế tôi nghĩ rằng lúc này ông Troussier gọi lên ĐT Việt Nam những người tốt nhất mà chúng ta đang có – những người đang tỏa sáng tại V-League – là điều hợp lý.

HLV Troussier mở đường cho các cầu thủ lớn (Ảnh: Việt Báo)
HLV Troussier mở đường cho các cầu thủ lớn (Ảnh: Việt Báo)

Cách đặt vấn đề như thế này chứng tỏ sự cầu thị của HLV Troussier và nó cũng hợp lý trong bối cảnh nhiệm vụ đánh bại Indonesia hiện nay là không hề đơn giản.”

Vai trò của lứa đàn anh

Khi được hỏi liệu những ngôi sao giàu kinh nghiệm có được ra sân đấu Indonesia, BLV Quang Huy nói:

“Tôi cho rằng những cầu thủ kinh nghiệm sẽ đóng vai trò quan trọng. Có thể khi ông Troussier sang thì giáo án của ông còn mới mẻ, anh em cảm thấy bỡ ngỡ. Nhưng gần đây, kể cả không được dùng thì họ cũng đã xem các đàn em đá. Họ là cầu thủ chuyên nghiệp nên sẽ nắm bắt được ý tưởng và bắt nhịp được thôi.

Thực sự chúng ta vẫn muốn hướng đến tương lai, nhưng 2 trận đấu tới quá quan trọng. Thời gian lại không có nhiều, cũng không thể đòi hỏi cầu thủ trẻ lột xác được. Thành ra tôi vẫn mong muốn những người có kinh nghiệm sẽ lâm trận, thầy trò xích lại gần nhau để ĐT Việt Nam đạt kết quả tốt nhất.”

Gọi Công Phượng & cựu binh thời ông Park, HLV Troussier thay đổi để ĐT Việt Nam hạ Indonesia | Quán thể thao

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier