FIFA đặt câu hỏi cho ĐT Việt Nam trước trận gặp Indonesia

- Thứ Tư, 13/03/2024, 17:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cuối tháng 3 này, vòng loại World Cup khu vực châu Á sẽ trở lại. Trang chủ FIFA đã chỉ ra 5 màn thư hùng đáng chú ý, trong đó có trận Indonesia – Việt Nam.

FIFA viết gì khi Việt Nam đụng độ Indonesia?

Cụ thể, trang chủ FIFA viết:

“Ở bảng F, khi Iraq đã giành 2 chiến thắng thì trận đấu trực tiếp giữa Indonesia và Việt Nam là chìa khóa quyến định cuộc chiến tranh ngôi nhì bảng.

Việt Nam từng giành được một vị trí đáng ngưỡng mộ tại vòng tứ kết Asian Cup 2019. Họ cũng là đội châu Á đầu tiên giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier, ĐT Việt Nam bước đến Asian Cup năm nay với kỳ vọng lớn sẽ lặp lại thành công trong quá khứ. Thế nhưng họ đã thua cả 3 trận vòng bảng một cách đầy thất vọng.

Việt Nam và Indonesia từng nằm chung bảng tại Asian Cup và đều thua Iraq cũng như Nhật Bản. Tuy nhiên, Indonesia đã hạ Việt Nam 1-0, đánh dấu lần đầu tiên góp mặt tại vòng knock-out Asian Cup.

Liệu lịch sử sẽ lặp lại, hay Việt Nam sẽ phục thù? Cổ động viên bóng đá Đông Nam Á chắc chắn sẽ dán mắt vào trận đấu này.”

Việt Nam sắp tái ngộ Indonesia (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)
Việt Nam sắp tái ngộ Indonesia (Ảnh: Thể thao & Văn hóa)

Ngoài trận Indonesia – Việt Nam, FIFA còn nhắc đến 4 trận khác bao gồm Qatar – Kuwait, Nhật Bản – Triều Tiên, Hàn Quốc – Thái Lan và Saudi Arabia – Tajikistan.

Tình hình ĐT Việt Nam

HLV Troussier vẫn phải chờ hết vòng 1/8 Cúp Quốc gia thì mới có đầy đủ quân số. Tính ra, ĐT Việt Nam chỉ có 4 ngày tập luyện trước lúc di chuyển sang Indonesia. Ngoài ra, Những chiến binh Sao Vàng cũng chỉ tập với cường độ 1 buổi/ngày, kết hợp 1 trận đấu nội bộ.

Vào ngày 11/3, HLV Troussier đã công bố tên 33 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup tháng 3. Trong đó, sẽ chỉ có khoảng 23 người được bay sang Indonesia. Đến nước bạn, ĐT Việt Nam sẽ tập thêm 2 buổi và thi đấu chính thức vào ngày 21/3.

CHỜ ĐỢI GÌ Ở SỰ TRỞ LẠI CỦA NGUYỄN CÔNG PHƯỢNG Ở ĐT VIỆT NAM?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

FIFA