Bất ngờ tại ĐT Việt Nam sau gần 10 năm

- Thứ Tư, 13/03/2024, 20:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Danh sách ĐT Việt Nam tham dự vòng loại 2 World Cup 2026 bỗng dưng thiếu vắng một cái tên quen thuộc.

ĐT Việt Nam lần đầu vắng bóng các cầu thủ HAGL sau gần 10 năm

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã chính thức công bố danh sách 33 cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Ngoài những cái tên đã quá quen mặt, HLV người Pháp cũng bổ sung thêm một số "cánh chim lạ".

Đặc biệt, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy rằng trong bản danh sách này không có một cầu thủ nào đang thi đấu cho CLB HAGL. Trường hợp này lần đầu tiên xảy ra sau gần 10 năm. Thời điểm gần nhất ĐT Việt Nam không có sự góp mặt của một cái tên đến từ đội bóng phố Núi là từ AFF 2014.

Việc tiền vệ Tuấn Anh đặt bút kí vào bản hợp đồng với CLB Nam Định, là yếu tố khiến thống kê không mấy tự hào của HAGL xảy ra. 

ĐT Việt Nam lần đầu tiên không có sự góp mặt của các cầu thủ HAGL sau gần 10 năm (Ảnh: VNExpress).
ĐT Việt Nam lần đầu tiên không có sự góp mặt của các cầu thủ HAGL sau gần 10 năm (Ảnh: VNExpress).

ĐT Việt Nam gắn liền với các ngôi sao HAGL

Suốt từ năm 2014, bất chấp việc HAGL có thi đấu không tốt hay thăng hoa, đội bóng Phố Núi vẫn đóng góp những ngôi sao chất lượng như Công Phượng, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Hồng Duy,...

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các cầu thủ kể trên đã lần lượt chia tay đội bóng phố Núi để tìm bến đỗ mới cho mình. Tuấn Anh rời đi, giờ đây HAGL chỉ còn lại Minh Vương cùng các sao trẻ khác gánh vác CLB.

Trong danh sách U23 Việt Nam được triệu tập song song với ĐTQG, cũng chỉ có đúng tiền đạo Quốc Việt được góp mặt. Điều này cho thấy chất lượng của những tài năng trẻ của HAGL đã không còn như ngày trước.

Hiện tại, HAGL đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành mới chỉ thoát khỏi vị trí cuối bảng sau vài vòng đấu gần đây. 

Sự áp đảo từ những đội bóng Thủ đô

Trở lại với danh sách ĐT Việt Nam, 2 CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất là CAHN và Thể Công Viettel, mỗi đội đều có 8 thành viên được HLV Troussier gọi lên tuyển. 

Đứng thứ 2 là CLB Hà Nội với 7 cái tên. Tiếp theo là Hải Phòng, Becamex Bình Dương và đội đang dẫn đầu BXH V-League là CLB Thép Xanh Nam Định đều chỉ có 2 cầu thủ được trao cơ hội.

Theo kế hoạch, Những chiến binh sao vàng sẽ có khoảng 4 buổi tập trước khi lên đường sang Indonesia vào ngày 19/3. Tại đây, đoàn quân của HLV Troussier có thêm 2 buổi tập nữa trước khi bước vào trận đấu đầu tiên trên sân khách. 

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM: CÔNG PHƯỢNG TRỞ LẠI, HLV TROUSSIER HƯỚNG TỚI MỤC TIÊU GÌ KHI GẶP INDONESIA?

Xem thêm:

World Cup

CLB HAGL

ĐT Việt Nam