HLV Thanh Hóa bị VPF nhắc nhở

- Thứ Tư, 01/11/2023, 19:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Velizar Popov đã bị VPF nhắc nhở vì bỏ họp báo sau trận đấu của Thanh Hóa trước Viettel trên sân Hàng Đẫy tối 28/10.

CLB Viettel đón tiếp Thanh Hoá trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 2 V.League 2023/24. Thầy trò HLV Popov thi đấu rất ấn tượng và có bàn mở tỷ số với pha lập công của Trịnh Văn Lợi. Tuy nhiên, họ đã để mất người ở phút 86. Đến phút bù giờ cuối cùng, đội bóng xứ thanh còn phải chịu phạt đền sau khi Thanh Bình phạm lỗi với Hoàng Đức trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Bruno Cunha thực hiện thành công để gỡ hòa 1-1 cho Viettel.

Đây là trận đấu gây nhiều tranh cãi. Những quyết định của trọng tài khiến HLV Popov không thể hài lòng. Sau trận đấu, thuyền trưởng của CLB Thanh Hóa đã tức tốc rời sân để vào phòng thay đồ cùng các học trò. Vị chiến lược gia người Bulgaria đã ủy quyền trả lời họp báo sau trận cho trợ lý Mai Xuân Hợp.

Popov là HLV đầy cá tính tại V-League (Ảnh: VPF)
Popov là HLV đầy cá tính tại V-League (Ảnh: VPF)

VPF lên tiếng

Xét theo quy chế mùa giải mới, các HLV buộc phải tham gia họp báo sau trận đấu, trừ trường hợp bất khả kháng. Vì vậy mà hành động của HLV Popov khiến ông phải nhận phiếu nhắc nhở đến từ ban tổ chức giải đấu. Hôm 31/10, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã gửi công văn đề nghị CLB Thanh Hóa nhắc nhở HLV Velizar Popov tuân thủ quy định của giải.

VPF nêu rõ: “HLV Velizar Popov đã đăng ký tham gia làm nhiệm vụ và nắm quyền chỉ đạo xuyên suốt trận đấu nhưng sau khi kết thúc trận đấu, ông Velizar Popov lại ủy quyền cho ông Mai Xuân Hợp - trợ lý HLV tham dự họp báo. Đồng thời qua báo cáo đánh giá, lý do ủy quyền vì không đảm bảo sức khỏe là không chính đáng. Việc thực hiện thủ tục ủy quyền chưa tuân thủ đúng các quy định, hướng dẫn của ban tổ chức giải”.

Cũng theo công văn của VPF, hành động của HLV Popov đã vi phạm quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, Điều lệ giải và các quy định hướng dẫn liên quan…

"Ban tổ chức giải đề nghị CLB Đông Á Thanh Hóa nhắc nhở, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với ông Velizar Popov. Với tư cách HLV của CLB chuyên nghiệp, ông Velizar Popov cần tuân thủ đúng quy định, tránh tái diễn trong những trận đấu kế tiếp”, VPF nhắc nhở.

Highlights Viettel vs Thanh Hóa:

Xem thêm:

V-League 1

CLB Thanh Hóa

VPF

Velizar Popov