BLV Quang Huy: ‘CLB Hà Nội sẽ nhanh chóng trở lại’

- Thứ Tư, 01/11/2023, 16:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên gia gạo cội của nền bóng đá Việt Nam nhận định HLV Đinh Thế Nam sẽ giúp Hà Nội vượt qua khó khăn.

Tình hình CLB Hà Nội đang trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Đánh giá nguyên nhân dẫn đến khởi đầu không tốt của đội chủ sân Hàng Đẫy, BLV Quang Huy nêu ý kiến:

“Có thể vấn đề nằm ở chỗ họ mất đi phương hướng trong triết lý của mình. Hà Nội chuyển từ lối chơi ban bật, giữ bóng để phối hợp, tấn công áp đặt, chủ động vốn là bản sắc của mình để chuyển sang một kiểu khác.

Tôi cảm nhận rằng chỉ khi nào quay lại với lối chơi ‘nguyên thủy’ đã tạo nên truyền thống thì mới có được một Hà Nội thi đấu hào hoa, say đắm lòng người như đã từng có ở V-League. Không phải tôi đánh giá thấp lối chơi này hay đề cao cách chơi kia, nhưng nhân sự của Hà Nội FC đã nằm lòng cách chơi ban bật nhuần nhuyễn rồi.

Lối chơi thời HLV Phan Thanh Hùng, HLV Chu Đình Nghiêm đã in sâu vào nếp nghĩ, cách đá của cầu thủ rồi. Chuyện thay đổi cần thời gian chứ cũng rất khó để các cầu thủ hòa nhập một cách nhanh chóng.”

Ông Đinh Thế Nam là HLV thứ 3 của Hà Nội ở mùa này (Ảnh: Thanh Niên)
Ông Đinh Thế Nam là HLV thứ 3 của Hà Nội ở mùa này (Ảnh: Thanh Niên)

Về tân thuyền trưởng Đinh Thế Nam

BLV Quang Huy bày tỏ lòng tin dành cho nhà cầm quân 58 tuổi. Vị nhà báo kỳ cựu nhận xét:

“Tôi tin rằng lúc này HLV Đinh Thế Nam là nhân vật phù hợp. Anh Nam đã làm việc trong hệ thống đào tạo trẻ của Hà Nội, cũng đã từng nắm một đội đá tại V-League trong quá khứ rồi. Gần đây anh Nam dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam cũng rất tốt.

Nhìn chung, HLV Đinh Thế Nam có nền tảng chuyên môn, có uy tín để kết nối cầu thủ trẻ với những đàn anh giàu kinh nghiệm. Tôi cho rằng anh Nam có điều kiện thuận lợi để giữ vị trí HLV trưởng CLB Hà Nội vào lúc này.

Với lực lượng hiện hữu, cùng một HLV mới có chuyên môn, gai góc và đầy cá tính, với tư cách là một ‘thế lực’ ở V-League, tôi nghĩ rằng CLB Hà Nội sẽ nhanh chóng trở lại. Lúc này Hà Nội FC chỉ cần làm mới chính mình, khơi gợi lại tinh thần, nguồn cảm hứng chơi bóng để tạo động lực mới cho chính họ mà thôi.”

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

HLV Đinh Thế Nam ra mắt các ngôi sao CLB Hà Nội

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội

Đinh Thế Nam