HLV Southgate thừa nhận kết cục nếu không vô địch Euro 2024

- Thứ Ba, 11/06/2024, 11:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Gareth Southgate đang bước vào giải đấu quan trọng nhất sự nghiệp huấn luyện của mình cùng đội tuyển Anh tại Euro 2024.

HLV Southgate thừa nhận tương lai

Đây là lần thứ 4 HLV Southgate dẫn dắt Tam sư tham dự một giải đấu lớn. Hợp đồng của ông hết hạn vào cuối năm nay và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) mong muốn ông tiếp tục gắn bó. Tuy nhiên, nhà cầm quân 53 tuổi thừa nhận tương lai khó ở lại.  

"Có lẽ tôi sẽ không còn ở đây nữa nếu Anh không thể lên ngôi vô địch. Vì vậy, có thể đây là cơ hội cuối cùng. Tôi nghĩ khoảng một nửa số huấn luyện viên đội tuyển quốc gia sẽ rời đi sau một giải đấu. Đó là bản chất của bóng đá quốc tế."

HLV Southgate sẽ rời ĐT Anh nếu không vô địch Euro 2024
HLV Southgate sẽ rời ĐT Anh nếu không vô địch Euro 2024

"Tôi đã ở đây gần 8 năm và chúng tôi đã tiến rất gần đến vinh quang. Bạn không thể liên tục xuất hiện trước công chúng và nói 'Hãy cố gắng hơn một chút nữa' vì đến một lúc nào đó mọi người sẽ mất niềm tin."

"Nếu muốn trở thành một HLV hàng đầu và đội bóng trở nên tuyệt vời, chúng tôi phải thật bản lĩnh trong những thời điểm quan trọng."

Chuẩn bị ra quân Euro 2024

Để chuẩn bị cho trận ra quân, tuyển Anh sẽ có buổi tập đầu tiên trên đất Đức trước sự chứng kiến của 12.000 người hâm mộ địa phương tại thành phố Jena. Các học trò của Southgate sẽ nghỉ ngơi, sinh hoạt tại khu nghỉ dưỡng Weimarer Land Golf and Spa biệt lập.

Trận đấu giữa tuyển Anh và Serbia sẽ diễn ra trên sân Veltins-Arena, vào lúc 02h00 ngày 17/6. Chắc chắn Tam Sư được kỳ vọng cho một chiến thắng nhưng cá nhân HLV Southgate cũng nhận về những chỉ trích vì chơi quá thận trọng. Ông nói với ESPN:

"Tôi không nghĩ vậy dù ở Qatar hay vòng loại Euro. Chúng tôi không phải lúc nào cũng ăn ý, nhưng chúng tôi không kìm hãm các cầu thủ. Nếu bạn bị trừng phạt trong các pha chuyển trạng thái, thì các huấn luyện viên sẽ bị chỉ trích vì quá ngây thơ."

HIGHLIGHT ANH - ICELAND | TAM SƯ BẠC NHƯỢC VÀ NỖI LO CỦA GARETH SOUTHGATE

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Gareth Southgate