HLV Nhật Bản đánh giá Philippe Troussier và khả năng Mitoma đấu Việt Nam 

- Thứ Hai, 01/01/2024, 20:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Moriyasu cho rằng sự am hiểu của tiền bối Philippe Troussier là thách thức cho Nhật Bản trước Việt Nam ở Asian Cup.

Hôm nay 1/1, tuyển Nhật Bản đã dễ dàng đè bẹp quân xanh Thái Lan 5-0 trong trận giao hữu chuẩn bị cho Asian Cup. Họ sẽ đụng độ một đại diện Đông Nam Á khác ở ngày ra quân tại VCK trên đất Qatar là Việt Nam vào ngày 14/1. 

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Đây sẽ là trận đấu mà “Samurai xanh” tái ngộ với HLV từng giúp họ vô địch chính đấu trường Asian Cup trong quá khứ là Philippe Troussier. Nhận xét về người đang dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Moriyasu cho biết:

“Troussier đã góp công trong việc phát triển bóng đá Nhật. Hiện nay, ông ấy đang xây một đội tuyển Việt Nam mạnh. HLV Troussier đang có chiến thuật khác với thời còn ở Nhật Bản, do vậy trận đấu tới là một thách thức với chúng tôi. Thật khó khi phải đối đầu với một người hiểu cách bạn thi đấu. Ông ấy là tiền bối của tôi ở đội tuyển, do vậy tôi dành cho Troussier nhiều sự tôn trọng và háo hức được gặp Troussier.”

ĐT Nhật Bản cống bố danh sách dự Asian Cup 2023

Danh sách ĐT Nhật Bản dự Asian Cup 2023
Danh sách ĐT Nhật Bản dự Asian Cup 2023

Trong hôm nay, danh sách đội tuyển Nhật Bản tham dự VCK Asian Cup 2023 cũng đã được chính thức công bố. Đáng chú ý có cả sự góp mặt của ngôi sao đang chơi cho Brighton là Mitoma. Bất chấp việc tiền đạo cánh này gần đây đã dính chấn thương và HLV của Brighton thông báo rằng Mitoma sẽ phải ngồi ngoài từ 4 đến 6 tuần, dù vậy anh vẫn được tuyển Nhật gọi lên.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Moriyasu phát biểu: “Tôi không chắc liệu Mitoma có sẵn sàng cho trận ra quân của đội tuyển Nhật Bản hay không. Tuy vậy, cậu ấy đang hồi phục tốt và tôi mong Mitoma sẽ sẵn sàng trở lại thi đấu.”

Highlight Nhật Bản 5-0 Thái Lan

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

Asian Cup