AFC khẳng định HLV ĐT Nhật Bản mơ ước được so tài với ông Troussier

- Chủ Nhật, 31/12/2023, 00:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã dành nhiều đánh giá tích cực đến HLV Philippe Troussier trước thềm Asian Cup.

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đăng tải bài viết giới thiệu về các HLV trưởng của những đội tuyển tham dự Asian Cup 2023. Về phía HLV Philippe Troussier, AFC đánh giá rất cao chiến lược gia người Pháp vì ông đã từng vô địch Asian Cup. Cụ thể, trang chủ AFC viết:

“HLV Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản sẽ mở màn chiến dịch Asian Cup 2023 bằng việc đối đầu với vị chiến lược gia mà ông ấy mơ ước được so tài. Người đó không ai khác chính là HLV Philippe Troussier của ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Pháp đã từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản đến vinh quang cấp châu lục với chức vô địch Asian Cup tại Lebanon năm 2000.

HLV Philippe Troussier từng cùng Nhật Bản vô địch Asian Cup (Ảnh: Getty).
HLV Philippe Troussier từng cùng Nhật Bản vô địch Asian Cup (Ảnh: Getty).

Bên cạnh đó, HLV Philippe Troussier cũng từng dẫn dắt Qatar tại giải đấu năm 2004 ở Trung Quốc. Chiến lược gia sinh năm 1955 nhận lời ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam vào tháng 3, thay thế cho HLV Park Hang Seo, người từng đưa Binh đoàn Rồng vàng vào tới tứ kết Asian Cup 2019 tại UAE.”

Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Kế hoạch của ĐT Việt Nam

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào hôm nay (ngày 31/12) và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 05/01/2024. Sau đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm Asian Cup 2023. Trong thời gian tập huấn, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 09/01/2024.

Đối thủ đầu tiên của Binh đoàn Rồng vàng tại vòng bảng Asian Cup 2023 sẽ là Nhật Bản, ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Cuộc so tài này sẽ diễn ra vào ngày 14/01/2024.

Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

ĐT NHẬT BẢN THIẾU MITOMA VÀ KUBO, CƠ HỘI NÀO ĐỂ THẦY TRÒ HLV TROUSSIER TẠO ĐỊA CHẤN ?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

ĐT Nhật Bản

Asian Cup