Khe cửa nào giúp ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup?

- Thứ Bảy, 30/12/2023, 13:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rơi vào bảng đấu khó khăn với sự xuất hiện của cả Nhật Bản lẫn Iraq, cơ hội đi tiếp về lý thuyết của ĐT Việt Nam là không cao.

Trong số 4 đại diện Đông Nam Á tranh tài ở Asian Cup 2023, chỉ có Thái Lan được vào bảng đấu có nhiều hy vọng. Malaysia với vị thế thấp nhất cũng vào bảng khó nhất, trong khi Việt Nam và Indonesia chung bảng với Nhật Bản và Iraq.

Trên lý thuyết, cả hai đội bóng kể trên đều là những đối thủ quá khó với hai đại diện Đông Nam Á. Nhật Bản xếp hạng 17 thế giới và là ứng viên số một cho chức vô địch Asian Cup lần này. Trong khi đó, Iraq xếp hạng 63 thế giới, là một đội tuyển giàu truyền thống khi đã từng vô địch Asian Cup vào năm 2007. Ngoài ra, phong độ của họ trong thời gian gần đây cũng là rất khó ngăn cản.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Viễn cảnh cả Việt Nam lẫn Indonesia thua cả hai trận trước hai đội thủ này là điều rất dễ xảy ra. Thực tế, hai đội bóng của HLV Troussier và HLV Shin Tae-yong cũng đều mới thua Iraq tại vòng loại World Cup 2026. Đặc biệt, Indonesia thua toàn diện với tỷ số đậm 1-5.

ĐT Việt Nam suýt cầm hòa được Iraq ở vòng loại World Cup 2026 (Ảnh: Vietnamnet).
ĐT Việt Nam suýt cầm hòa được Iraq ở vòng loại World Cup 2026 (Ảnh: Vietnamnet).

Cơ hội nào cho ĐT Việt Nam?

Thế nhưng cửa đi tiếp không phải không có đối với ĐT Việt Nam hoặc Indonesia. Theo luật của Asian Cup, sẽ có tới bốn đội bóng đứng thứ 3 ở vòng bảng được tiến vào vòng loại trực tiếp. Chỉ có hai đội xếp thứ 3 có thành tích kém nhất và 4 đội cuối bảng bị loại.

Như vậy, nếu như không cầm hòa nhau ở trận đấu trực tiếp, Việt Nam hoặc Indonesia đều có cửa đi tiếp nếu thắng đội bóng còn lại. Tiếng nói của lịch sử cho thấy thầy trò Troussier hiện đang được đánh giá cao hơn.

Ngoài nhiệm vụ đương nhiên phải làm là thắng Indonesia, Filip Nguyễn cùng các đồng đội cũng cần hạn chế tối thiểu số bàn thua khi đụng độ Nhật Bản và Iraq. Thậm chí nếu như giành được 1 điểm trước một trong hai đối thủ trên, cùng việc đánh bại Indonesia, gần như chắc chắn Việt Nam sẽ tiến vào vòng trong.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Ở trận đấu gặp Iraq hôm 21/11 vừa qua, thầy trò Troussier dù chơi lép vế trước đối thủ nhưng cũng suýt có một trận hòa. ĐT Việt Nam chỉ thua đối thủ khi đồng hồ điểm đến phút 90+7. Chính vì thế, mục tiêu cầm hòa Iraq ở Asian Cup tới không phải là bất khả thi.

VIDEO: HLV Troussier & U23 Việt Nam hứng khởi trong màu áo mới, tuyển thủ ĐTVN ra sân tập sớm cùng đàn em

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup