HLV Troussier có thể gọi quân U23 bổ sung cho ĐT Việt Nam

- Thứ Bảy, 30/12/2023, 12:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia người Pháp theo dõi sát sao quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam cho VCK U23 Châu Á 2024 một phần vì muốn bổ sung nhân sự.

Vào ngày 29/12, U23 Việt Nam chính thức hội quân lần thứ 6 và là lần cuối của năm 2023. Lần triệu tập này nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến dịch VCK U23 Châu Á 2024. Đó là đấu trường mà U23 Việt Nam đặt mục tiêu giành vé đến Olympic. gần như mọi cầu thủ tốt nhất hiện tại đều được gọi, bao gồm thêm một số cầu thủ của ĐTQG tập tăng cường như Quế Ngọc Hải.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Tất cả các đợt tập trung của đội U23 đều được sắp xếp cùng thời điểm với chương trình hoạt động của đội tuyển quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chuyên môn của HLV trưởng Philippe Troussier và các cộng sự. Theo lịch, ĐTQG sẽ hội quân vào ngày 31/12. Đội sẽ có 4 ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi đá giao hữu với Kyrgyzstan.

U23 Việt Nam bước vào ngày tập luyện đầu tiên (Ảnh: Báo Lao Động)
U23 Việt Nam bước vào ngày tập luyện đầu tiên (Ảnh: Báo Lao Động)

Có thể bổ sung quân từ U23

Trong những ngày tập luyện đầu tiên, HLV Troussier theo dõi sát sao tiến trình của U23. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, ông thầy người Pháp cũng chờ đợi những cái tên có màn trình diễn nổi bật để gọi bổ sung lên ĐTQG. Hiện tại, đã có 2 tuyển thủ phải rút lui vì chấn thương là Thành Chung và Văn Toản. Cùng với đó là một loạt cái tên đang chạy đua với thời gian như Duy Mạnh, Ngọc Hải hay Văn Lâm.

Lực lượng góp mặt trong danh sách U23 lần này đều là những cầu thủ đã được tôi luyện qua các giải trẻ tại đấu trường khu vực và châu lục. Trong đó có những cái tên nổi bật như thủ môn Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Vũ Tiến Long, Nguyễn Đức Anh, Trần Quang Thịnh, Lương Duy Cương, tiền vệ Nguyễn Đức Phú, Lê Quốc Nhật Nam, Võ Hoàng Minh Khoa, tiền đạo Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường…

HLV Troussier hy vọng bổ sung được nhân tố chất lượng từ U23 (Ảnh: Báo Lao Động)
HLV Troussier hy vọng bổ sung được nhân tố chất lượng từ U23 (Ảnh: Báo Lao Động)

Từ nay đến ngày 9/1, HLV Troussier sẽ phân tích và đánh giá thật kỹ trước khi chốt sổ danh sách 26 cầu thủ lên đường dự Asian Cup. Đó cũng là khoảng thời gian cho những nhân tố U23 có thể vươn lên và giành suất dự giải đấu lớn nhất châu lục cấp độ đội tuyển.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

HLV Troussier & U23 Việt Nam hứng khởi trong màu áo mới, tuyển thủ ĐTVN ra sân tập sớm cùng đàn em

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

U23 Việt Nam