Điểm nhấn của 4 HLV bảng D Asian Cup: Ông Troussier có 1 lần vô địch

- Thứ Hai, 01/01/2024, 17:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong phần giới thiệu các HLV của các đội dự Asian Cup, LĐBĐ châu Á đã đề cập đến ông Troussier với chiến công vô địch giải đấu này năm xưa.

Sau đây là những thông tin mà AFC giới thiệu về 4 HLV của bảng D được SABAVN dịch lại:

Ta thấy Nhật Bản vẫn giữ được sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo. Á quân năm 2019 là 1 trong 2 đội không thay đổi HLV so với giải đấu trước đó khi tiếp tục đặt niềm tin vào Hajime Moriyasu. Ông sẽ có dịp được so tài với một cựu HLV của tuyển Nhật, chính là Philippe Troussier, người từng giúp đội bóng đăng quang ở giải đấu năm 2000 tại Li Băng.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Troussier lên nắm quyền ĐT Việt Nam hồi tháng 3, thay thế Park Hang-seo, người có 5 năm dẫn dắt đội tuyển, có công giúp họ vào tứ kết UAE 2019. Ngoài Nhật Bản và Việt Nam, vị HLV người Pháp cũng từng dẫn dắt 1 đội bóng khác tranh tài ở Asian Cup là Qatar vào năm 2004.

Ông Troussier có điểm nhấn là từng trải qua 2 kỳ Asian Cup
Ông Troussier có điểm nhấn là từng trải qua 2 kỳ Asian Cup

Nhắc đến ông Park, ta lại được chứng kiến 1 HLV người Hàn tại Asian Cup, chính là Shin Tae-yong. Ông đã đưa Indonesia có lần đầu tiên trở lại giải đấu này kể từ năm 2007. Ông Shin lên nắm quyền đội bóng từ năm 2020. Đây là lần đầu tiên ông góp mặt tại Asian Cup với vai trò HLV. Trước đó, ông đã thi đấu giải năm 1996 với vai trò là cầu thủ.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Cái tên còn lại của bảng D là Jesus Casas, HLV của Iraq. Trước khi về dẫn dắt Những chú sư tử vùng Lưỡng Hà, ông không được nhiều người biết đến khi chủ yếu thi đấu ở những đội bóng hạng thấp ở Tây Ban Nha với vai trò cầu thủ. Mãi đến khi trở thành trợ lý cho Luis Enrique ở ĐT Tây Ban Nha, Casas mới được báo chí đề cập đến nhiều hơn. Trong 12 tháng huấn luyện Iraq, ông đã làm thay đổi đáng kể diện mạo đội bóng, mang đến hy vọng tái lập kỳ tích vô địch năm 2007.

Công bố danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam hướng tới Asian Cup 2024

Xem thêm:

Philippe Troussier

Asian Cup