Văn Lâm chấn thương, cờ đến tay Nguyễn Filip

- Thứ Hai, 01/01/2024, 00:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nguyễn Filip sẽ sớm giành chỗ đứng trong khung gỗ ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023 khi Đặng Văn Lâm rút lui vì chấn thương.

HLV Troussier đang đối diện bài toán nan giải ở khía cạnh nhân sự. Asian Cup sẽ khởi tranh vào giữa tháng 1/2024 và hung tin lực lượng liên tục ập đến ĐT Việt Nam. Trong số đó, đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của thủ thành số 1 trên ĐTQG Đặng Văn Lâm. Ngôi sao sinh năm 1993 dính chấn thương gót chân và được xác nhận lỡ kỳ Asian Cup 2023.

Với riêng cá nhân Nguyễn Filip, đây có thể là một cơ hội lớn để anh chứng minh năng lực trong lần đầu tiên đại diện ĐT Việt Nam bước ra sân chơi châu lục. Văn Lâm vắng mặt tức Troussier không còn đau đầu tìm người bắt chính. Thủ thành thuộc biên chế CAHN gần như trở thành người gác đền số 1, trừ khi xuất hiện biến cố phút chót. Người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng những trận đầu tiên của Nguyễn Filip, một trong những ngôi sao ngoại rất được lòng dư luận tại đất nước hình chữ S.

Văn Lâm lỡ Asian Cup. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.
Văn Lâm lỡ Asian Cup. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ.

Tài năng và sự chuyên nghiệp của Nguyễn Filip

So với mặt bằng chung ở Việt Nam lẫn Đông Nam Á, tài năng của Nguyễn Filip nằm trên một bậc. Cần được biết, chàng tân binh ĐT Việt Nam từng được đào tạo bài bản từ nhỏ ở một nền bóng đá phát triển, có 10 năm thi đấu đỉnh cao ở CH Czech (139 trận thi đấu tại Czech Liga và 18 trận đấu tại Europa League hay Conference League trong các màu áo Liberec Slovan, Slovacko). Đáng chú ý, ngôi sao của CLB thủ đô còn từng ẵm giải 'Thủ môn xuất sắc nhất giải hạng nhất Cộng hòa Séc mùa giải 2018/19".

Điểm cộng của Nguyễn Filip còn nằm ở khả năng dùng chân. Kể từ khi tiếp quản ĐT Việt Nam, ông Troussier muốn triển khai triết lý mới. Mặc dù vậy, để hoàn thiện phong cách kiểm soát bóng và xây dựng lối chơi từ tuyến dưới, nhà cầm quân người pháp cần một thủ môn biết chơi chân, sẵn sàng tham gia vào quá trình luân chuyển bóng. Nguyễn Filip không chỉ phản xạ tốt mà còn chơi chân thành thạo, hứa hẹn là mảnh ghép để tối ưu hóa đội tuyển.

Nguyễn Filip gần như chắc suất bắt chính ở Asian Cup. Ảnh: Vietnam.vn.
Nguyễn Filip gần như chắc suất bắt chính ở Asian Cup. Ảnh: Vietnam.vn.

Bản CV của Nguyễn Filip rõ ràng ấn tượng và anh còn cho thấy sự chuyên nghiệp để cống hiến điều tốt nhất ở ĐT Việt Nam. Hồi đầu tháng này, trích dẫn từ nguồn Bongdaplus, HLV Đinh Xuân Việt, người đang làm việc với thủ thành sinh năm 1992, chia sẻ ngôi sao ngoại quốc của chúng ta tích cực học tiếng Việt. Anh thuê thầy giáo dạy tiếng Việt để có thể tự tin trao đổi trên sân cỏ, điều chắc chắn cần thiết để nhanh chóng hòa nhập ở ĐT Việt Nam.

Asian Cup là giải đấu lớn của Việt Nam nên đó cũng trở thành bài kiểm tra cực đại để thử thách Nguyễn Filip. Áp lực dành cho anh sẽ lớn hơn lúc khoác áo CAHN và nếu thủ thành 30 tuổi thể hiện tốt, Đặng Văn Lăm phải lo lắng cho suất bắt chính của mình.

Nguyễn Filip lên Đội tuyển Việt Nam & 9 năm xin quốc tịch cùng bố ruột

Xem thêm:

Nguyễn Filip

Đặng Văn Lâm

ĐT Việt Nam