HLV Kim Sang-sik được truyền thông Hàn Quốc ca ngợi sau trận ra mắt ĐT Việt Nam

- Thứ Sáu, 07/06/2024, 22:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Giúp ĐT Việt Nam giải cơn khát chiến thắng ngay trong trận đấu ra mắt, HLV Kim Sang-sik đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ Hàn Quốc.

HLV Kim Sang-sik nhận mưa lời khen

HLV Kim Sang-sik đã có màn ra mắt thuận lợi tại ĐT Việt Nam khi giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước ĐT Philippines trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Không chỉ nhận mưa lời khen từ các khán giả Việt Nam, HLV Kim Sang-sik còn thu hút sự chú ý tại quê nhà Hàn Quốc. Nhiều tờ báo và các phương tiện truyền thông tại xứ sở Kim chi đã đưa tin về trận đấu này, trong đó hầu hết đều giành sự ca ngợi cho nhà cầm quân 47 tuổi.

Tờ Donga viết: "Dù bị Jeonbuk sa thải với thành tích không tốt, HLV Kim Sang-sik vẫn tạo được dấu ấn trong ngày đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam. Với trận thắng này, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên một cuộc lật đổ ngoạn mục để vượt qua ĐT Indonesia, giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026".

Tờ Chosun Ilbo bình luận: "ĐT Việt Nam đã có được chiến thắng cần thiết trong ngày ra mắt của HLV Kim Sang-sik. Với cục diện bảng đấu hiện tại, có thể ĐT Việt Nam không còn nhiều hy vọng vào vòng loại thứ ba nhưng những gì đội bóng này thể hiện khi được dẫn dắt bởi HLV Kim Sang-sik sẽ rất đáng chờ đợi trong tương lai".

HLV Kim Sang-sik khởi đầu thuận lợi tại ĐT Việt Nam.
HLV Kim Sang-sik khởi đầu thuận lợi tại ĐT Việt Nam.

Kim Sang-sik nói gì?

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kim Sang-sik chia sẻ:

"Rất lâu rồi ĐT Việt Nam mới giành chiến thắng trên sân nhà. Tôi đã đứng suốt 90 phút, nhưng các cầu thủ thi đấu trên sân còn mệt hơn tôi. Đó là lý do tôi cần phải đứng để đồng hành với các học trò.

Bóng đá không đi theo kế hoạch, không chỉ là tấn công hay phòng ngự. ĐT Philippines muốn thắng nên thi đấu nôn nóng, không kiểm soát được tốt. Lý do chúng tôi có bàn bởi ĐT Việt Nam có những tiền đạo xuất sắc như Tiến Linh. Dù khi tỉ số là 2-1, 2-2 hay 3-2, dù chỉ còn ít phút, tôi luôn cố giữ các cầu thủ bình tĩnh.

Chúng tôi chỉ có 5 ngày tập luyện ngắn ngủi, nhưng các cầu thủ đã rất nỗ lực, vì vậy tôi dành lời cảm ơn họ. Với CĐV, chúng tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để dành tặng niềm vui cho CĐV, hy vọng họ sẽ tận hưởng bóng đá nhiều hơn cùng ĐT Việt Nam".

Chiến thắng trước ĐT Philippines giúp ĐT Việt Nam tiếp tục nuôi hi vọng vượt qua vòng loại hai World Cup 2026. Sau lượt trận thứ 5, ĐT Việt Nam hiện đang xếp thứ 3 tại bảng F, chỉ kém đội nhì bảng Indonesia duy nhất 1 điểm. Ở trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ làm khách trên sân ĐT Iraq vào ngày 12/06.

Highlights: Việt Nam - Philippines | Hãng hàng không Tiến Linh cất cánh, Tuấn Hải chốt hạ đỉnh cao

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Kim Sang-sik