HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Việt Nam kiểm soát bóng trước đối thủ mạnh là không thực tế'

- Thứ Năm, 05/10/2023, 13:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau thất bại ở giải đấu này, ông Tuấn cho rằng các lứa Việt Nam có linh hoạt hơn trong lối chơi mỗi khi gặp các đối thủ mạnh.

Sau khi cùng Olympic Việt Nam kết thúc ASIAD 19 với việc bị loại ngay vòng bảng, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt lứa U18 tham dự giải giao hữu U18 Seoul Cup với các đối thủ mạnh như U18 Hàn Quốc, U18 Ukraine và U18 Ma Rốc.

Chia sẻ với báo chí về giải đấu vừa qua cũng như kế hoạch sắp tới, vị chiến lược gia Khánh Hòa cho biết:

"Olympic Việt Nam thi đấu với các cầu thủ rất trẻ, chỉ mới 18, 19, 20 tuổi, những người 23 tuổi gần như không vào sân. Nếu nhắc đến kết quả không tốt thì chúng ta phải nhìn 2 mặt của vấn đề. Đầu tiên, về chuyên môn, ta thấy khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam với Iran và Saudi là rất xa. Những kết quả không như mong đợi là điều đã biết trước.

Olympic Việt Nam thua toàn diện trước Iran
Olympic Việt Nam thua toàn diện trước Iran

Nhưng vấn đề đúc kết rút ra từ những giải đấu đó là cái gì? Khi gặp một đối thủ toàn diện hơn thì rõ ràng cái được nhiều hơn cái mất. Ở đây, các cầu thủ được đánh giá thực tế khả năng của mình thông qua việc đối đầu với những đội bóng, cầu thủ hàng đầu châu lục.

Mục tiêu đặt ra là giải quyết vấn đề chuyên môn như thế nào? Chúng ta có một bài học ở ASIAD khi gặp một đội mạnh hơn thì cần phải thay đổi những gì.

Vấn đề là cách chơi cần thay đổi thế nào cho phù hợp. Chúng ta vẫn thường nói về lối chơi kiểm soát bóng, nhưng nếu đối thủ mạnh quá thì phải làm thế nào? Đó là một câu hỏi và chúng tôi đang cố gắng tạo điều kiện để các cầu thủ có thể chơi đa dạng hơn, thích nghi nhiều lối chơi hơn.

Đội tuyển Việt Nam muốn chơi kiểm soát bóng trước đối thủ mạnh hơn là điều không thực tế. Nhưng đó là định hướng mà chúng ta cần hướng tới. Dĩ nhiên tôi cũng đã có những báo cáo sau giải đấu với HLV Troussier, xem những mặt được và chưa được là gì để hoàn thiện.”

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Chúng tôi cố gắng giúp các cầu thủ vượt qua chính mình"

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

ASIAD