HLV Gong Oh-kyun bị hàng loạt đội bóng từ chối, vấn đề là do tiền bạc

- Thứ Ba, 03/10/2023, 09:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo tìm hiểu, một số CLB ở V-League đã tìm cách chiêu mộ HLV này nhưng cuối cùng lại rút lui vì không đáp ứng được lương bổng.

HLV Gong Oh-kyun là một cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Ông từng là HLV trưởng của U23 Việt Nam trong thời gian ngắn từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2022, khi HLV Park Hang-seo tập trung cho đội tuyển quốc gia. Dưới sự dẫn dắt của ông, U23 Việt Nam đã có màn thi đấu ấn tượng tại vòng chung kết U23 châu Á 2022, lọt vào tứ kết và chỉ dừng bước trước nhà vô địch U23 Ả Rập Saudi.

HLV Gong mang lại lối chơi tích cực cho U23 Việt Nam
HLV Gong mang lại lối chơi tích cực cho U23 Việt Nam

Khó khăn ở Việt Nam

Tuy nhiên, sau khi kết thúc hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào tháng 3 năm 2023, HLV Gong Oh-kyun đã không thể tìm được một bến đỗ mới tại Việt Nam, mặc dù ông được cho là có ý định tiếp tục gắn bó với bóng đá nước này. Theo một số nguồn tin, lý do chính khiến ông Gong gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc là yêu cầu lương quá cao so với khả năng chi trả của các CLB Việt Nam.

Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn muốn nhận mức lương lên tới 700 triệu đồng/tháng. Đây chỉ là con số cố định, chưa tính khoản phí về thuế hay thưởng. Với nhiều đội bóng, họ thường chỉ chi trả cho một ngôi sao hạng A là 100 triệu.

Bên cạnh đó, ông Gong còn muốn có 2-3 trợ lý người nước ngoài làm việc cùng và tổng chi phí cho đội ngũ này lên tới khoảng 2 tỷ đồng/tháng. Việc trả cho một ban huấn luyện số tiền cao như thế rõ ràng chỉ có những CLB thuộc dạng ‘siêu đại gia’ mới có thể đáp ứng nổi.

LĐBĐVN kết thúc hợp đồng với HLV Gong Oh Kyun

Xem thêm:

V-League 1

U23 Việt Nam

Gong Oh Kyun