Sao trẻ nào của ĐT Việt Nam đủ sức đá chính?

- Thứ Hai, 02/10/2023, 13:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam trước khi bước vào loạt giao hữu.

Cầu thủ trẻ được trao cơ hội

Để chuẩn bị cho 3 trận đấu giao hữu quốc tế với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc, HLV Philippe Troussier đã chọn 33 cầu thủ cho ĐTQG Việt Nam. Trong số đó, có nhiều cầu thủ trẻ từ 23 tuổi trở xuống. Một số cầu thủ mới như Đức Phú, Đình Bắc, Thanh Nhàn... cũng được gọi lên lần đầu tiên.

Nhiều người lo lắng về việc ông Troussier đưa nhiều cái tên thiếu kinh nghiệm sẽ khiến Việt Nam không có được kết quả tốt. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp cũng có lý do của mình:

"Đây là những trận đấu giao hữu. Vì vậy, đây là cơ hội để tôi kiểm tra nhân sự, hoàn thiện phong cách chơi, cách tiếp cận trận đấu. Tôi mong muốn các học trò chơi bóng tốt hơn, chủ động hơn và kết nối tốt hơn với nhau.

Ông Troussier coi trọng thử nghiệm hơn thành tích
Ông Troussier coi trọng thử nghiệm hơn thành tích

Tôi cũng muốn thử nghiệm các cầu thủ mới, với sự kết hợp giữa ĐTQG hiện tại và đội U23 Việt Nam. Sau trận đấu với Palestine và các trận giao hữu vào tháng 10, tôi sẽ có thêm thời gian để làm việc này. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng sắp tới

Tôi thấy các cầu thủ đã hoàn thành được những yêu cầu cơ bản. Nhưng để chơi bóng ở mức cao hơn trong việc kiểm soát trận đấu thì họ phải nỗ lực rất nhiều. Qua trận đấu này, tôi có thêm những thông tin để chuẩn bị cho đợt tập trung vào tháng 10. Đó là điều mà tôi mong chờ".

World Cup 2026 còn 3 năm nữa mới diễn ra. Do đó, việc xây dựng các nhân tố trẻ từ bây giờ để có sự tích lũy trong thi đấu là rất cần thiết.

Cầu thủ trẻ nào sẽ tỏa sáng?

Văn Cường và Minh Trọng được đánh giá cao ở vị trí hậu vệ biên nhờ khả năng tham gia tấn công và phòng ngự.

Trong tuyến giữa, cuộc cạnh tranh vị trí sẽ rất khốc liệt, nhưng Thái Sơn và Đức Phú có thể có cơ hội đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thái Sơn đã được đá trong các trận đấu FIFA Days tháng 6. Văn Khang và Đình Bắc được xem là những tài năng tiềm năng ở vị trí tiền vệ biên.

Các cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh nhờ có cơ hội thi đấu ở các giải quốc tế, và bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của họ đã được cải thiện đáng kể. Họ có thể chiếm suất đá chính trước các cầu thủ kỳ cựu. Trong hàng công, việc không triệu tập Công Phượng mà đặt niềm tin vào Văn Tùng và Thanh Nhàn cũng có lợi ích. Cả Văn Tùng và Thanh Nhàn đã trở thành trụ cột của U23 Việt Nam và với phong độ tốt hơn so với Tiến Linh và Văn Toàn, khả năng được đá chính là rất cao.

Văn Tùng hưởng lợi khi Công Phượng không được gọi
Văn Tùng hưởng lợi khi Công Phượng không được gọi

Hội quân trong tháng 10 sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ của ĐT Việt Nam ghi điểm với HLV Troussier. Mỗi trận đấu sẽ có những thử nghiệm nhân sự khác nhau, và HLV Troussier sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ trong đội hình chính để mang sự tươi mới cho đội tuyển.

HLV Philippe Troussier chỉ ra điểm cần cải thiện của U23 Việt Nam sau chiến dịch VL U23 Châu Á 2024

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Giao hữu Quốc tế