Những cầu thủ bị HLV Troussier bỏ quên

- Thứ Sáu, 29/09/2023, 11:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong đợt tập trung đội tuyển tháng 10, có không ít cái tên nổi tiếng không được triệu tập.

Nằm trong kế hoạch xây dựng lực lượng để hướng tới World Cup 2026, HLV Troussier tiếp tục trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ xuất sắc trong đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 10 của đội tuyển Việt Nam.

Trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam do vị chiến lược gia người Pháp chọn có 33 cầu thủ, trong đó một phần lớn là các cầu thủ U23. Những người này có kinh nghiệm làm việc lâu dài với ông và đã chứng minh khả năng của mình trong các yêu cầu chuyên môn.

Danh sách ĐT Việt Nam
Danh sách ĐT Việt Nam

Việc tiếp tục đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ không chỉ đảm bảo sự liên tục trong quá trình phát triển của họ, mà còn duy trì sự cạnh tranh tích cực trong đội hình và tạo sự ổn định về lực lượng để đạt được các mục tiêu quan trọng trong tương lai.

Những sự vắng mặt

Khi đã gọi nhiều gương mặt trẻ thì tất nhiên HLV Troussier chắc chắn phải gạt đi nhiều cái tên quen thuộc. Trong danh sách này, Công Phượng và Văn Quyết là 2 cái tên gây ra nhiều tranh cãi nhất.

Về trường hợp của Công Phượng, tiền đạo này đã thi đấu rất tốt trong trận gặp Palestine, đóng góp 1 bàn thắng. Còn với Văn Quyết, anh luôn thể hiện phong độ cao mỗi khi khoác áo CLB Hà Nội, trong đó có trận gặp Pohang Steelers ở cúp C1 châu Á mới đây. Quyết định này của HLV Troussier cho thấy 2 cầu thủ này có lẽ không nằm trong kế hoạch dài hạn của ông.

Công Phượng là cái tên khiến nhiều người nhắc tới nhiều nhất (ảnh: Thanh Niên)
Công Phượng là cái tên khiến nhiều người nhắc tới nhiều nhất (ảnh: Thanh Niên)

Ngoài Công Phượng và Văn Quyết, thì một số cái tên nổi tiếng khác cũng bị bỏ qua như Thành Long, Thành Chung, Ti Phông, Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang, Bùi Tiến Dũng, Hồng Duy, Văn Thanh, Tô Văn Vũ. Đây là những cầu thủ đều có phong độ tốt trong màu áo CLB.

HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - PALESTINE

Xem thêm:

ĐT Việt Nam