HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau khi U23 Việt Nam vô địch?

- Chủ Nhật, 27/08/2023, 01:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi cùng U23 Việt Nam giành chức vô địch, HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện rõ sự xúc động và niềm tự hào dành cho các học trò.

Trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính. Dù tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng cả hai đội đều không thể tận dụng thành công. Sang đến hai hiệp phụ, bàn thắng vẫn không xuất hiện. Do đó, U23 Việt Nam và U23 Indonesia phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Chung cuộc, Binh đoàn Rồng vàng là những người bản lĩnh hơn và giành chiến thắng với tỷ số phạt đền 6-5.

U23 Việt Nam giành chiến thắng trên chấm luân lưu (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).
U23 Việt Nam giành chiến thắng trên chấm luân lưu (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF).

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện rõ sự xúc động và niềm vui khi cùng các học trò giành chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Cụ thể, vị chiến lược gia sinh năm 1968 chia sẻ:

“Đầu tiên, tôi muốn bày tỏ sự tự hào dành cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Đây là trận đấu không dễ dàng, hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. U23 Việt Nam là đội có lực lượng trẻ nhất giải nên tôi rất vui vì các học trò có nhiều trải nghiệm, bài học cho tương lai.

Tôi đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Đây là danh hiệu đầu tiên của tôi với một đội tuyển quốc gia trên cương vị HLV trưởng. Cảm giác này thật sự rất tuyệt vời.”

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một giải đấu thành công (Ảnh: Sport5).
HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một giải đấu thành công (Ảnh: Sport5).

U23 Việt Nam lên ngôi với dàn nhân sự rất trẻ

Nói về việc sử dụng lực lượng với nòng cốt là các cầu thủ trẻ với nhiều nhân tố ở độ tuổi 20, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá: “Tôi thích dẫn dắt và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Phải thừa nhận rằng cả bốn đội ở bán kết đều rất mạnh và có nhiều cầu thủ tài năng. Lứa cầu thủ này sẽ mang lại một tương lai tươi sáng cho bóng đá Đông Nam Á.”

Về phía U23 Việt Nam, VFF đã quyết định thưởng 1 tỷ đồng cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sau chiến thắng ở trận chung kết. Tính từ đầu giải, U23 Việt Nam hiện được VFF thưởng tổng cộng 1,8 tỷ đồng.

U23 VIỆT NAM - U23 INDONESIA | CHUNG KẾT AFF U23 CHAMPIONSHIP | XƯNG VƯƠNG NƠI ĐẤT THÁI

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Đông Nam Á

Hoàng Anh Tuấn