HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Có ngoại binh hạng bán chuyên nhưng về V-League nhận lương gấp 10 lần’

- Thứ Hai, 19/02/2024, 21:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân từng dự U20 World Cup đã thẳng thắn chỉ ra bất cập tại V-League, đồng thời gợi ý hướng giải quyết.

Vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi trò chuyện trên chương trình Đây Là Bóng Đá. Tại đó, cựu thuyền trưởng U20 Việt Nam nêu rõ tồn đọng lớn của V-League. Cụ thể, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định bóng đá Việt Nam chi nhiều tiền đến mức vô lý cho các HLV và cầu thủ ngoại. Ông Tuấn chia sẻ:

“Thường chúng ta hay nói ‘Không nên dạy người giàu cách xài tiền’. Nhưng trong góc độ bóng đá, chúng ta nên suy nghĩ lại.

Tôi lấy ví dụ một HLV bằng cấp chưa đầy đủ, chưa có kinh nghiệm huấn luyện, nhưng vì là người nước ngoài nên làm ở CLB V-League lương mấy chục nghìn đô mỗi tháng. Tôi nghĩ đó không phải là cách tiêu tiền đúng.

Ở V-League có những cầu thủ ngoại mà chúng tôi còn chẳng biết đến từ đâu. Tôi biết có những cầu thủ ở nước ngoài đá hạng bán chuyên, lương khoảng 600, 700 hoặc 1000 đô mỗi tháng. Nhưng về Việt Nam họ nhận 6000-7000 đô/tháng, cộng thêm phí lót tay mấy chục nghìn đô một mùa. Đó là cách xài tiền không đúng.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thẳng thắn (Ảnh: Vietnamnet)
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thẳng thắn (Ảnh: Vietnamnet)

Chính điều đó gây nên những bất cập với các cầu thủ nội. Chẳng hạn chúng ta thấy những tuyển thủ quốc gia, họ vẫn là nòng cốt của CLB, nhưng lương họ thấp hơn cầu thủ ngoại. Thậm chí giá trị chuyên môn và tầm ảnh hưởng của cầu thủ ngoại chưa chắc bằng họ.”

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, V-League buộc phải nghiêm khắc hơn với việc chiêu mộ ngoại binh. Chiến lược gia quê Khánh Hòa gợi ý:

“Tôi nghĩ về tương lai lâu dài, chúng ta phải có chuẩn mực đánh giá cho cầu thủ ngoại được phép tham gia thi đấu tại Việt Nam. Không cần phải tiên tiến như Anh, Pháp, Đức,… nhưng chúng ta vẫn phải có quy định.

Chẳng hạn một cầu thủ muốn đá ở Việt Nam thì họ phải đang thi đấu tại hạng nhì của một quốc gia nào đó. Hoặc một cầu thủ ở Anh thì ít nhất họ phải đá tại giải hạng ba. Như thế thì họ mới đóng góp cho các CLB và thúc đẩy chuyên môn nền bóng đá Việt Nam đi lên.”

Bóng đá Việt Nam vừa yếu, vừa thiếu để vươn ra thế giới?

Xem thêm:

V-League 1

Hoàng Anh Tuấn