Hà Nội thua đau, HLV Nhật Bản cho rằng cầu thủ không tuân thủ chiến thuật

- Thứ Hai, 19/02/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi Hà Nội thua Thanh Hóa, HLV Daiki Iwamasa cho rằng các cầu thủ vẫn chịu nhiều ảnh hưởng từ lối chơi cũ.

Hà Nội bước vào trận gặp Thanh Hóa với quyết tâm lớn nhằm tích lũy điểm số, qua đó cải thiện vị trí tại V-League 2023/24. Bên cạnh đó, đây còn là trận ra mắt của tân HLV Daiki Iwamasa.

Tuy nhiên, Hà Nội đã hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn và phải nhận thất bại trước Thanh Hóa với tỷ số 0-2 chung cuộc. Những người lập công cho đội chủ nhà gồm Rimario Gordon và Luiz Antonio.

Hà Nội tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng (Ảnh: Bongdaplus).
Hà Nội tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng (Ảnh: Bongdaplus).

HLV Daiki Iwamasa nói gì?

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Daiki Iwamasa thể hiện rõ sự thất vọng. Chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng các học trò vẫn chịu nhiều ảnh hưởng từ lối chơi cũ và cần thêm thời gian để làm quen với triết lý của ông. Cụ thể, HLV Daiki Iwamasa phát biểu:

“Hôm nay Hà Nội thi đấu trên sân không giống với những gì đã luyện tập trong một tháng qua. Các cầu thủ vẫn thể hiện lối chơi như trước đây, khi tôi chưa gia nhập đội bóng. Trong khi đó ở Thanh Hóa, ban huấn luyện và các cầu thủ đã làm việc với nhau trong một thời gian dài. Họ đã quá hiểu nhau.

Đây là trận ra mắt của tôi nên toàn đội có áp lực, các cầu thủ vì thế chưa hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, các tuyển thủ quốc gia của Hà Nội cũng chỉ mới trở về. Họ chỉ có khoảng hai tuần để học hỏi cách chơi mới.”

HLV Daiki Iwamasa có màn ra mắt không thuận lợi (Ảnh: Hanoi Football Club).
HLV Daiki Iwamasa có màn ra mắt không thuận lợi (Ảnh: Hanoi Football Club).

‘Tôi chưa đánh giá được tính chất khốc liệt của V-League’

Bên cạnh đó, trong bối cảnh Hà Nội là đội bóng từng sa thải rất nhiều chiến lược gia trong thời gian gần đây, HLV Daiki Iwamasa không quá lo lắng:

“Tôi không băn khoăn, cũng không lo lắng gì khi Hà Nội từng sa thải nhiều HLV. Đây mới là trận đầu tiên nên tôi chưa đánh giá được tính chất khốc liệt của V-League. Bản thân tôi đến Hà Nội mới một tháng nên cũng rất khó để đánh giá tình hình chỉ qua một trận đấu.”

Highlights | Đông Á Thanh Hóa - Hà Nội FC | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội

Daiki Iwamasa