Nam Định đang nhập tịch 2 ngoại binh, báo tin vui cho ĐT Việt Nam

- Thứ Hai, 19/02/2024, 11:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo nhà báo Minh Hải, đội bóng Thành Nam đang cố gắng giúp 2 ngoại binh Hendrio và Rafaelson có được quốc tịch Việt Nam.

Trong số những cầu thủ nước ngoài đang thi đấu ở V-League, Hendrio Araujo Dasilva và Rafaelson của Nam Định được đánh giá rất cao với phong độ ghi bàn ổn định suốt thời gian qua. Mới đây, bộ đôi này đã góp công không nhỏ vào chiến thắng 3-1 của đội nhà trước Hải Phòng ngày trên sân khách, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng.

Bên cạnh chuyên môn cao, cả Hendrio và Rafaelson đều thể hiện khao khát được khoác áo ĐT Việt Nam do yêu mến cuộc sống nơi đây. Theo tiết lộ từ nhà báo Minh Hải, Nam Định đang cố gắng nhập tịch bộ đôi này, giúp họ có cơ hội lên tuyển.

Hendrio và Rafaelson ăn mừng bàn thắng
Hendrio và Rafaelson ăn mừng bàn thắng

Nếu có được 2 cầu thủ gốc Brazil, chắc chắc sức mạnh ĐT Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể khi cả hai đã chứng minh được thực lực của mình, sở hữu đẳng cấp cao hơn so với đa phần các cầu thủ nội khác.

Việc các đội tuyển sử dụng cầu thủ nhập tịch ngày nay đã trở nên khá phổ biến. Không chỉ Indonesia mà ngay cả các đội tuyển mạnh của thế giới vẫn tạo cơ hội để những cái tên chất lượng có khát khao cống hiến được thi đấu cho nơi mình sinh sống.

Tuy vậy, khó khăn trước mắt là Hendrio lẫn Rafaelson chưa đạt điều kiện có 3 năm liên tiếp thường trú ở Việt Nam. Họ thường xuyên quay về Brazil khi kết thúc mùa giải để thăm gia đình, du lịch.

Ngoài ra, mới đây VFF vừa đưa ra tuyên bố không muốn ồ ạt sử dụng những cầu thủ nước ngoài nhập tịch mà ưu tiên những người có gốc gác Việt Nam. Như vậy, nếu cả Hendrio lẫn Rafaelson có được quốc tịch Việt Nam thì cũng khó lòng lên tuyển.

Như vậy, để có thể giúp bộ đôi này lên tuyển Việt Nam thi đấu thì Nam Định phải xin được ngoại lệ đặc biệt.

@vlogminhhai Hendrio và Rafaelson gặp khó khăn trong quá trình nhập Quốc tịch Việt Nam #vlogminhhai #dcgr #doituyenvietnam #hendrio #rafaelson ♬ nhạc nền - Vlog Minh Hải

Xem thêm:

V-League 1

ĐT Việt Nam

CLB Nam Định

Rafaelson

Hendrio