HLV Daiki Iwamasa: ‘Hà Nội FC muốn thắng tất cả các trận còn lại ở V-League’

- Thứ Hai, 12/02/2024, 16:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhiệm vụ dành cho tân thuyền trưởng Hà Nội FC là phải nhanh chóng đưa CLB trở lại top đầu V-League.

Trong bối cảnh đang lẹt đẹt nơi giữa BXH V-League, Hà Nội FC đã ký hợp đồng với HLV Daiki Iwamasa nhằm thay đổi cục diện. Nhà cầm quân 42 tuổi thể hiện tham vọng rất lớn cùng đội chủ sân Hàng Đẫy. Ông khẳng định:

“Hà Nội FC đặt mục tiêu chiến thắng tất cả các vòng đấu còn lại của V-League 2023/24. Toàn đội sẽ thể hiện thứ bóng đá có ý đồ rõ ràng và giành chiến thắng bằng cách áp đảo đối phương.

Về dài hạn, chúng tôi sẽ đánh giá bóng đá Việt Nam phát triển ra sao, cả về lối chơi lẫn thành tích. Tôi nghĩ Hà Nội có thể đáp ứng thứ bóng đá mà tôi muốn, và các cầu thủ có thể tiến bộ rất nhanh chóng.”

HLV Iwamasa trong ngày gia nhập đội bóng thủ đô Việt Nam (Ảnh: Báo SGGP)
HLV Iwamasa trong ngày gia nhập đội bóng thủ đô Việt Nam (Ảnh: Báo SGGP)

Ông Daiki Iwamasa chia sẻ về mối lương duyên với Hà Nội FC

Theo lời tâm sự của HLV Daiki Iwamasa thì ban đầu ông không nhắm đến khu vực Đông Nam Á.

“Tôi chia tay Kashima Antlers đầu tháng 12/2023. Thú thật là tôi đã liên hệ với nhiều CLB. Lúc đầu ý định tới Đông Nam Á làm việc không quá hấp dẫn đối với tôi,” chiến lược gia người Nhật Bản cho biết.

“Khác với cầu thủ, HLV Nhật Bản không thể sang châu Âu làm việc. Có thời điểm tôi đã muốn dẫn dắt 1 CLB Nhật Bản, nhưng tôi không có nhiều lựa chọn ở J-League.

Điều đó khiến tôi có cảm giác rằng các HLV gặp bất lợi và nghề cầm sa bàn ở Nhật trở nên khá ngột ngạt. Dù mới chỉ 41 tuổi, nhưng tôi nghĩ nhiều HLV như tôi cần ra nước ngoài. Nếu không quan sát nền bóng đá Nhật Bản từ phía ngoài, sự nghiệp của tôi sẽ không phát triển.”

HLV Daiki Iwamasa nói thêm:

“Vì khó đến châu Âu nên tôi chọn châu Á. Hà Nội FC cho thấy sự quan tâm từ sớm và mang đến lời đề nghị khá chắc chắn, nên tôi quyết định chọn Hà Nội FC.”

Nguồn: Thethao247

Những chia sẻ đầu tiên của huấn luyện viên trưởng Daiki Iwamasa

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội

Daiki Iwamasa