Báo chí Indonesia chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam

- Thứ Bảy, 17/02/2024, 17:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tờ Bola cho rằng khi tiền đạo Tiến Linh trở lại vào tháng 3 thì Việt Nam sẽ vô cùng đáng sợ.

ĐT Indonesia đã có chiến dịch thành công ở Asian Cup 2023 khi đánh bại Việt Nam và vượt qua vòng bảng. Tuy vậy, sau đó đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sẽ có 2 trận gặp lại chính đối thủ này ở vòng loại World Cup 2026. Trận lượt đi diễn ra vào ngày 21/03 tại Jakarta, trận lượt về cách 5 ngày sau đó.

Tờ Bola của xứ vạn đảo cho rằng Việt Nam hoàn toàn có đủ cơ sở để phục thù. Sau đây là 3 nguyên nhân chính.

1/ Thành tích đối đầu

Dù đã đánh bại Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup nhưng Indonesia không thể thắng trong 6 lần gặp nhau trước đó với 3 trận hòa và 3 thất bại. Ở vòng loại World Cup 2022, ‘Garuda’ đã thua thảm với tỷ số lần lượt là 1-3 và 0-4.

Đây là lần hiếm hoi Indo đánh bại Việt Nam
Đây là lần hiếm hoi Indo đánh bại Việt Nam

HLV Shin Tae-yong cũng không có thành tích tốt khi đối đầu với tuyển Việt Nam trên mọi đấu trường. Trong 8 lần gặp nhau, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ thắng 1 lần, hòa 3 và thua 4 lần.

2/ Khoảng cách lớn về trình độ

Không thể phủ nhận phong độ thi đấu của Indonesia đã được cải thiện dưới bàn tay của HLV Shin Tae-yong. Nhờ chiến dịch thành công ở Asian Cup, đội bóng đã leo 4 bậc lên vị trí thứ 142 trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong khi đó, Việt Nam đã tụt đến 11 hạng, rơi xuống vị trí 105. Tuy vậy, khoảng cách giữa 2 đội vẫn còn rất lớn. Điều đó cho thấy Việt Nam rõ ràng vẫn có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn.

3/ Sự trở lại của các ngôi sao

Trên thực tế, Việt Nam đã không có lực lượng mạnh nhất ở Asian Cup. Đáng kể nhất là sự vắng mặt của ngôi sao Nguyễn Tiến Linh, cầu thủ ghi bàn thắng nhiều thứ 2 ở cấp độ đội tuyển chỉ sau huyền thoại Lê Công Vinh.

Tiến Linh được xem là mối đe dọa lớn nhất
Tiến Linh được xem là mối đe dọa lớn nhất

Trong 3 lần gặp Indonesia, chân sút hiện là đội trưởng của Becamex Bình Dương đều lập công với tổng cộng 4 bàn thắng ghi được.

Nếu Tiến Linh bình phục chấn thương thì Jordi Amat cùng các đồng đội phải hết sức coi chừng.

Màn trình diễn siêu hạng của Tiến Linh tại vòng loại 3 World Cup 2022

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia