HLV ĐT futsal Việt Nam: 'Thái Lan luôn thắng chúng ta, nhưng lần này tôi có cảm giác rất tốt'

- Thứ Sáu, 15/12/2023, 13:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau quá trình xây dựng đội tuyển futsal Việt Nam, HLV Giustozzi Diego Raul hiện tự tin cạnh tranh với mọi đối thủ ở VCK futsal châu Á 2024.

Chiều hôm qua (14/12), AFC đã tổ chức bốc thăm chia bảng 16 đội tham dự VCK futsal châu Á năm sau. Giải đấu sẽ diễn ra tại Thái Lan này mang tính quyết định suất dự VCK World Cup futsal 2024 được Uzbekistan đăng cai. 

Tuyển futsal Việt Nam nằm cùng bảng với chủ nhà Thái Lan, bên cạnh Trung Quốc và Myanmar. Đánh giá về các đối thủ, HLV trưởng Giustozzi Diego Raul cho biết: “Thái Lan được thi đấu trên sân nhà, trong lịch sử họ luôn đánh bại chúng tôi, nhưng lần này tôi có cảm giác rất tốt đối với đội tuyển Việt Nam. Về phần Myanmar thì họ đã chứng tỏ Đông Nam Á là khu vực cạnh tranh nhất châu Á. Còn Trung Quốc thì mạnh hơn nhờ việc đang bắt đầu phát triển giải vô địch quốc gia với các cầu thủ và huấn luyện viên ngoại.”

Tuyển futsal Việt Nam thường xuyên thất bại trước người Thái trong nhiều năm qua
Tuyển futsal Việt Nam thường xuyên thất bại trước người Thái trong nhiều năm qua

Lý do HLV ĐT futsal Việt Nam tự tin

Sở dĩ nhà cầm quân từng vô địch World Cup futsal 2016 tự tin như vậy cũng được ông tiết lộ: “Kể từ sau VCK châu Á 2022, chúng tôi đã thể hiện rất nhiều sự tiến bộ và sẵn sàng cạnh tranh với tất cả các đối thủ. Đây là điều mà Việt Nam chưa đủ khả năng làm được cách đây 2 năm. Tôi hoàn toàn bình tĩnh và tự tin ngay cả trước khi có kết quả bốc thăm, vì lúc này đây tôi đã nhìn thấy tập thể mà tôi muốn có khi xây dựng và đội tuyển Việt Nam mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin.”

HLV này cho biết tuyển futsal Việt Nam hiện nay đã thể hiện theo đúng định hướng của ông về lối chơi lẫn tinh thần trong cá nhân và tập thể đều tiến bộ. Để chuẩn bị cho VCK futsal châu Á vào tháng 4, dự kiến Đức Hòa và các đồng đội sẽ tham gia giải giao hữu quốc tế với các khách mời là New Zealand, Morocco và một đội tuyển ở châu Á vào tháng 3.

Highlights Futsal ĐT Việt Nam - ĐT Nga I Kịch tính đến giây cuối cùng trước đối thủ hạng 4 Thế giới

Xem thêm:

ĐT futsal Việt Nam

ĐT futsal Thái Lan

HLV Diego Raul Giustozzi