HLV Celtics biện minh sau thất bại muối mặt trước Lakers

- Thứ Sáu, 02/02/2024, 13:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia Joe Mazzulla khẳng định một đội bóng mạnh đến mấy thì cũng có lúc gặp trắc trở.

Trước ngày 2/2, Boston Celtics dẫn đầu miền Đông với thành tích ấn tượng 36 thắng – 12 thua. Trái lại, Los Angeles Lakers chật vật tới tỷ lệ thắng chưa tới 50%. Thế nên khi Lakers làm khách trước Celtics trong ngày LeBron James và Anthony Davis không thể thi đấu, nhiều người đã chắc mẩm chiến thắng sẽ thuộc về đội chủ nhà.

Tuy nhiên, kết quả trận đấu đã khiến giới mộ điệu choáng váng. Austin Reaves chơi xuất thần với 32 điểm, giúp Lakers thắng 114-105 ngay tại sân TD Garden.

>>>Kết quả NBA hôm nay ngày 02/02

Phải nói đây là một thất bại khá xấu hổ dành cho Celtics, dựa trên tương quan sức mạnh và hoàn cảnh của đôi bên. Thế nhưng HLV Joe Mazzulla cho rằng việc James và Davis ngồi ngoài đã thúc đẩy tinh thần đội khách. Ông khẳng định:

“Tôi nghĩ chúng ta phải nhìn vào hai mặt của vấn đề. Điều đó đã ảnh hưởng tích cực lên họ và tiêu cực đối với chúng tôi. Đội của tôi không thi đấu mạnh mẽ như họ. Nhiều cầu thủ Lakers có khoảng trống cũng như thời gian, và họ đã tận dụng điều đó.”

Thống kê Lakers và Celtics
Thống kê Lakers và Celtics

Celtics đã thua 2/4 trận vừa qua ở NBA. HLV Mazzulla giải thích:

“Những giai đoạn xuống phong độ vẫn hay xảy ra. Bạn có thể làm việc cật lực mỗi ngày để giảm thiểu tình trạng đó, nhưng chúng vẫn xuất hiện.

Chúng tôi không thể ngồi đây và cư xử rằng vì chúng tôi quá mạnh nên sẽ không gặp tình huống như vậy. Vấn đề là chúng tôi sẽ phản ứng như thế nào và làm sao để vượt qua. Có những lựa chọn và thói quen hằng ngày mà chúng tôi phải bám sát. Sẽ là một góc nhìn sai lầm nếu cho rằng chúng tôi không gặp khó khăn trong một mùa giải NBA kéo dài 82 trận.

Liệu tôi có khó chịu khi thua không? Có chứ. Nhưng liệu tôi có phấn khích trước cơ hội được học hỏi và phát triển cùng nhau? Không có gì khiến tôi hạnh phúc hơn điều đó.”

Highlights Boston Celtics vs Los Angeles Lakers

Xem thêm:

NBA

Boston Celtics

Los Angeles Lakers