Grizzlies chia tay ‘Aquaman’ Steven Adams

- Thứ Sáu, 02/02/2024, 10:17
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo xác nhận của ký giả uy tín Adrian Wojnarowski, Bầy Gấu đã đổi cầu thủ này cho Rockets để lấy Victor Oladipo và 3 lượt pick.

Steven Adams là một trung phong được đánh giá rất cao ở NBA nhờ lối chơi thông minh. Anh thi đấu cho Memphis Grizzlies từ năm 2021 và có mùa giải 2022/23 vô cùng bùng nổ với chỉ số rebound trung bình là 11.5 lần/trận. Tuy nhiên, do một chấn thương nặng nên cầu thủ này không thể thi đấu nguyên mùa giải năm nay.

Do đó, đội bóng chủ quản đã quyết định đẩy Adams ra đi. Theo đó, họ đổi anh cho Houston Rockets để mang về hậu vệ Victor Oladipo và 3 lượt pick vòng 2 trong tương lai.

Steven Adams (trái) và Victor Oladipo (phải)
Steven Adams (trái) và Victor Oladipo (phải)

Nhìn chung, giá trị thương vụ này chủ yếu nằm ở các lượt pick bởi Oladipo cũng thường gặp chấn thương. Hồi tháng 06/2023, anh được trade từ Miami Heat đến Oklahoma City Thunder và tiếp tục bị trade đến Houston Rockets. Suốt quãng thời gian qua, hậu vệ này cũng không không thi đấu trận nào vì bị rách gân bánh chè bên trái. Hết mùa giải năm nay, anh chính thức trở thành cầu thủ tự do.

Thành tích Memphis Grizzlies mùa giải năm nay đã bị ảnh hưởng lớn bởi án treo giò của Ja Morant cũng như chấn thương của nhiều cầu thủ trụ cột như Brandon Clarke, cả Marcus Smart nên hiện đứng tận thứ 13 ở khu vực Miền Tây, gần như hết cơ hội vào Playoff. Việc đẩy đi Steven Adams để dọn quỹ lương cũng có thêm các lượt pick là sự lựa chọn đúng đắn.

>>>XEM TIN TỨC BÓNG RỔ TẠI ĐÂY

Steve Adams vẫn có thể thi đấu mùa giải tới cho Houston Rockets với mức lương 12.6 triệu USD. Nếu lấy lại thể lực, anh có thể đóng vai trò dự bị cho sao trẻ đang lên Alperen Sengun. Dù không thể thi đấu, ‘Aquaman’ vẫn có thể giúp ích phần nào trong việc quản lý phòng thay đồ với khả năng quản lý tốt và được yêu mến bởi người hâm mộ và đồng nghiệp.

Xem thêm:

NBA

Houston Rockets

Steven Adams

Memphis Grizzlies

Victor Oladipo