‘Doncic hay hơn Dirk’

- Thứ Tư, 31/01/2024, 17:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV của Dallas, cũng là người đồng đội cũ của Dirk Nowitzki là Jason Kidd đã thừa nhận điều này.

Luka Doncic là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay của NBA, và có thể là của lịch sử Dallas Mavericks. Đó là quan điểm của huấn luyện viên Jason Kidd, người tuyên bố rằng Doncic đã vượt qua Dirk Nowitzki, huyền thoại của đội bóng Texas, và còn nằm trong nhóm những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, như Michael Jordan, LeBron James hay Kobe Bryant.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "The Downbeat", Kidd đã ca ngợi Doncic hết lời và không ngần ngại so sánh anh với Nowitzki, người đã giành được danh hiệu MVP mùa giải năm 2006-07 và MVP chung kết năm 2010/11:

"Tôi đã nói điều này trước đây, và sẽ tiếp tục nói cho đến khi tôi rời đi rằng Doncic giỏi hơn Dirk, có thể làm được những điều mà Dirk không bao giờ làm được. Cậu ta nằm cùng đẳng cấp với những Michael Jordan, LeBron, Kobe.

Doncic và Dirk được xem là 2 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Mavericks
Doncic và Dirk được xem là 2 cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Mavericks

Doncic mới chỉ 24 tuổi nhưng đang phá vỡ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Cậu ấy là kẻ chinh phục và mục tiêu cuối cùng là giành chức vô địch. Cậu ấy sẽ đạt được điều đó, không chỉ một mà nhiều lần. Và giờ, chúng ta nên xây dựng đội hình xung quanh cậu ấy để có thể giành chức vô địch.”

Doncic đang có một mùa giải tuyệt vời với Mavericks, trung bình ghi được 34.7 điểm và 9.6 kiến tạo cùng 8.6 rebound mỗi trận. Anh cũng đã được bầu làm cầu thủ xuất phát cho Đội Miền Tây trong trận All-Star năm nay, lần thứ năm liên tiếp anh được gọi vào đội hình danh dự này.

Trong khi đó, Nowitzki, người đã chơi toàn bộ sự nghiệp 21 năm của mình với Mavericks, chưa bao giờ trung bình ghi được nhiều hơn 26.6 điểm mỗi trận trong bất kỳ mùa giải nào. Nhiều nhất anh từng ghi được trong một trận là 53 điểm. Trong sự nghiệp của Doncic, anh đã có bảy trận ghi ít nhất 50 điểm, trong đó có một trận ghi tới 73 điểm vào ngày 28/1/2024, phá vỡ kỷ lục của Mavericks và xếp thứ 4 trong lịch sử NBA.

Trận đấu có có Doncic và Dirk:

Xem thêm tin tức NBA:

NBA

Luka Doncic

Dallas Mavericks

Dirk Nowitzki