Haliburton dễ mất 40 triệu đô vì quy định ngặt nghèo

- Thứ Tư, 31/01/2024, 14:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hậu vệ Tyrese Haliburton cần ra sân thường xuyên hơn thì mới đủ điều kiện bỏ túi khoản tiền thưởng kếch xù.

Vào tháng 4/2023, NBA và Hiệp hội cầu thủ đã thống nhất điều khoản sau: các cầu thủ phải tham dự tối thiểu 65 trận, mỗi trận chơi ít nhất 20 phút thì mới đủ điều kiện lọt vào đội hình All-NBA và cạnh tranh các giải thưởng như MVP hay Hậu vệ xuất sắc nhất mùa.

Điều luật này có thể tác động lớn tới cuộc đua MVP, khi Joel Embiid chỉ được phép bỏ lỡ 5 trận nữa cho đến hết regular season. Đối với Tyrese Haliburton, ảnh hưởng còn đến ở khía cạnh tài chính.

Haliburton có thể kiếm thêm 30% mức trần lương của Indiana Pacers, bắt đầu từ mùa 2024/25, nhưng chỉ khi anh lọt vào danh sách All-NBA mùa 2023/24. Point guard 23 tuổi vốn đã bỏ lỡ 13 trận, và anh cũng chỉ thi đấu 13 phút trước Boston Celtics hôm 10/1. Do đó, Haliburton chỉ được phép vắng mặt 3 trận nữa. Bằng không, anh sẽ nằm ngoài All-NBA và mất đi 40 triệu USD tiền thưởng.

Vấn đề không phải do Pacers cố ý để ngôi sao của họ ngồi ngoài, mà là do hậu vệ sinh năm 2000 dính chấn thương. Haliburton đã phải nghỉ 10/11 trận gần nhất vì vấn đề ở gân kheo.

Haliburton mới chơi 35 trận
Haliburton mới chơi 35 trận

Haliburton nói gì?

Dĩ nhiên tay ném mang áo số 0 bực bội trước điều luật này. Anh nhận xét:

“Giống như nhiều cầu thủ khác tại NBA, tôi nghĩ đó là một quy định ngu ngốc. Nhưng các ông chủ muốn như thế.

Vậy nên với tư cách cầu thủ, chúng tôi phải cố gắng làm công việc của mình và chơi 65 trận nếu có thể. Tôi phải chú ý tới cơ thể để được ra sân. Các đồng nghiệp của tôi cũng đối diện vấn đề tương tự.”

Haliburton là một trong những point guard xuất sắc nhất NBA mùa này, bên cạnh Luka Doncic và Shai Gilgeous-Alexander. Anh ghi điểm ít hơn hai đồng nghiệp (23,6 điểm/trận) nhưng vượt trội về khả năng làm bóng (12,6 kiến tạo/trận).

Những pha bóng xuất thần của Tyrese Haliburton

Xem thêm:

NBA

Indiana Pacers

Tyrese Haliburton