HLV Brazil nói về thần đồng 17 tuổi của Real: ‘Tôi hạ thấp kỳ vọng vào cậu ấy’

- Thứ Năm, 16/11/2023, 13:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ông Fernando Diniz của ĐT Brazil cố gắng xoa dịu tình hình khi nhiều người háo hức được nhìn thấy Endrick đá chính ngay trong lần đầu lên tuyển.

Một số lượng lớn các nhà báo thân cận với đội tuyển quốc gia Brazil đã bày tỏ mong mỏi Fernando Diniz - huấn luyện viên của Selecao hãy cho Endrick vào sân ngay từ đầu, trong trận gặp Colombia vào lúc 7h00 sáng mai ngày 17/11.

Với sự vắng mặt của nhiều tên tuổi tấn công như Neymar, Richarlison và tình trạng khô hạn bàn thắng của Brazil, sự dũng cảm của huấn luyện viên khi đưa cầu thủ 17 tuổi vào đội hình triệu tập đâu đó bị ngờ vực. Điều đó khiến Diniz đã yêu cầu sự bình tĩnh trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Endrick ngã nhào khi tranh chấp với trung vệ Gabriel trong buổi tập của tuyển Brazil
Endrick ngã nhào khi tranh chấp với trung vệ Gabriel trong buổi tập của tuyển Brazil

HLV Brazil nói gì về Endrick?

Nhà cầm quân này đã bị hỏi nhiều lần về Endrick, nhưng huấn luyện viên vừa giúp Flamengo vô địch Copa Libertadores vẫn thận trọng trong đánh giá của mình về cách tốt nhất để sử dụng tiền đạo của Palmeiras. Ông nói: “Cậu ấy là một cầu thủ rất đặc biệt. Những gì Endrick làm khi mới 17 tuổi đã mở ra cánh cửa cho cậu ấy đến tương lai tươi sáng và một chặng đường tuyệt vời.

Tuy nhiên, tôi phải hạ thấp kỳ vọng vào cậu ấy. Tôi không muốn Endrick cảm thấy áp lực. Điều tốt nhất chúng ta có thể làm là bảo vệ cậu ấy để không cảm thấy choáng ngợp. Chúng tôi phải giảm bớt gánh nặng và tiếp thêm sức mạnh về mặt tinh thần cho Endrick để vượt qua những thử thách đang chờ đợi cậu ấy trong sự nghiệp.”

Suốt năm 2023, Endrick đã trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông. Sao mai đã được Real Madrid chiêu mộ cũng phải chịu áp lực đi kèm với nhiều giai đoạn hạn hán bàn thắng. Nhưng bất chấp mới 17 tuổi tác, Endrick đã thể hiện sức mạnh tinh thần to lớn, lấy lại phong độ và trình diễn ấn tượng để được góp mặt trên đội tuyển quốc gia Brazil lần đầu tiên.

KỲ VỌNG GÌ VÀO ENDRICK Ở LẦN ĐẦU LÊN TUYỂN BRAZIL?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Brazil

Endrick Felipe