Văn Toàn: ‘Công Phượng khuyên tôi đừng về Việt Nam’

- Thứ Năm, 16/11/2023, 10:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, tiền đạo gốc Hải Dương đã chia sẻ về hành trình thi đấu ở nước ngoài của mình, trong đó có việc được người bạn thân can ngăn.

Hành trình xuất ngoại

Văn Toàn lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu và gia nhập CLB Seoul E-land tại K-League 2 ở tuổi 27, muộn hơn khá nhiều so với các bạn đồng trang lứa như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường.

Đáng tiếc, những gì diễn ra trên đất Hàn Quốc đã không được như kỳ vọng dẫn tới quyết định trở lại V.League chỉ sau 9 tháng của cầu thủ này. Văn Toàn đã chia sẻ lại câu chuyện của mình như sau:

"Việc sang Hàn Quốc là niềm mơ ước được thi đấu ở nước ngoài của tôi. Tôi khát khao được thể hiện mình ở một một trường bóng đá khác ngoài Việt Nam.

Văn Toàn trong màu áo Seoul E-land (ảnh: VNE)
Văn Toàn trong màu áo Seoul E-land (ảnh: VNE)

Khi sang một môi trường khác, mình nhận ra những người ở đấy đã hơn mình những gì, họ có những điều kiện tốt nhất để phát triển. Mình cũng ước mình được sang đây khi mình ít tuổi hơn, chứ không phải để đến bây giờ. Đó là điều khiến tôi thấy nuối tiếc.

Tôi không gặp vấn đề gì về việc hòa nhập với các đồng đội, nhưng điều khiến tôi gặp khó trong giai đoạn đầu là mùa đông rất lạnh ở Hàn Quốc. Đồng thời điều khiến tôi cảm thấy tiếc nuối nhất là việc bị chấn thương quá nhiều, khiến tôi mất đi sự chuẩn bị ban đầu với các cầu thủ".

Sang nước ngoài thi đấu rất áp lực. Ở Việt Nam mọi người luôn chờ đợi rất nhiều khi có một cầu thủ ra nước ngoài, quan tâm xem mình có thể hiện được gì không ở môi trường bóng đá khác. Thực sự mỗi lần ra sân là một lần áp lực thi đấu.

Lời khuyên của Công Phượng

"Thực sự sau quãng thời gian bị chấn thương ở tay, tôi cũng đã suy nghĩ trong đầu về việc trở lại Việt Nam để được ra sân nhiều hơn. Khi đó tôi cũng nghĩ nếu bây giờ về thì rất tiếc, phải mình đã rất nỗ lực để tới Hàn Quốc. Điều đó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều.

Văn Toàn trong buổi họp báo trước trận gặp Philippines
Văn Toàn trong buổi họp báo trước trận gặp Philippines

Trong đợt về hội quân tiếp theo, HLV Troussier có nói chuyện với tôi. Bản thân mình lúc đó cũng có ý định trở về Việt Nam rồi. Tất nhiên quyết định ra sao là do bản thân mình, bởi tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước đó rồi. Tôi cũng không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao nữa, cũng có tuổi rồi, không thể nào cứ chờ đợi được. Vì thế tôi quyết định trở về.

Còn khi nói chuyện với Công Phượng, với kinh nghiệm của mình, cậu ấy khuyên tôi ở lại và chọn một đội khác. Nói chung rất nhiều lời khuyên nhưng cuối cùng quyết định là của mình và tôi đã trở về Việt Nam."

Họp báo trước trận Philippines – Việt Nam

Xem thêm:

Nguyễn Văn Toàn

Nguyễn Công Phượng