HERE WE GO! Ansu Fati đến Brighton, từ chối Tottenham

- Thứ Năm, 31/08/2023, 08:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ansu Fati rời Barcelona trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa với điểm đến là Brighton dù đã có cuộc nói chuyện với HLV của Tottenham.

Nhà báo Fabrizio Romano đã hô thần chú “here we go” cho thương vụ Ansu Fati đến Brighton. Thỏa thuận được thông qua giữa đội bóng nước Anh và Barca. Đây là thương vụ mượn người đến tháng 6 năm 2024 và không có tùy chọn mua đứt. Brighton sẽ trả phần lương chính cho Fati. 

Tiền đạo 20 tuổi vẫn muốn duy trì mối quan hệ với Barca. Theo ESPN, đội bóng xứ Catalan, người đại diện Jorge Mendes và cha của Fati đều thúc giục anh dành một năm ở nơi khác để được chơi bóng thường xuyên.

Ngoài Brighton, Spurs và Chelsea cũng đã liên hệ với Fati trong tuần này. Các HLV Ange Postecoglou và Roberto De Zerbi đều đã trò chuyện với sao mai người Tây Ban Nha. Tuy nhiên thỏa thuận với Brighton đi đến thống nhất sau khi De Zerbi liên hệ trực tiếp với Fati để giải thích về dự án của mùa giải này.

Fati đến Brighton với hy vọng làm lại sự nghiệp
Fati đến Brighton với hy vọng làm lại sự nghiệp

Sau khi bùng nổ lúc mới 16 tuổi vào năm 2019, Fati đã bỏ lỡ gần hai năm thi đấu từ 2020 đến 2022 do gặp nhiều vấn đề về đầu gối và gân khoeo. Tiền đạo này vẫn giữ phong độ ổn ở mùa giải trước. Anh ra sân 51 lần, phần lớn là từ băng ghế dự bị và ghi được 10 bàn thắng, nhưng Fati thất vọng vì không được đá chính.

Điều đó dẫn đến việc người cha Bori kêu gọi Fati rời câu lạc bộ vào đầu năm nay. Ông công khai khó chịu về cách Barca đối xử với Fati, người thừa kế chiếc áo số 10 từ Lionel Messi. Ansu Fati còn hợp đồng với Barca đến năm 2027 và điều khoản giải phóng là 1 tỷ euro.

Highlights CELTA VIGO vs BARCELONA: Ansu Fati đánh dấu khoảnh khắc lên ngôi, vỡ òa tấm vé trụ hạng

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Barcelona

Ansu Fati

Brighton