Hazard: ‘Chỉ Messi giỏi hơn tôi, Ronaldo thì không’

- Chủ Nhật, 04/02/2024, 10:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại Chelsea - Eden Hazard mới đây đã có những phát ngôn gây bão khi đánh giá bản thân không thua kém Cristiano Ronaldo về bóng đá thuần túy.

Hazard đã tận hưởng 7 mùa giải ấn tượng tại Chelsea sau khi chuyển đến từ Lille vào năm 2012. Anh gặp khó khăn trong 4 năm thi đấu tại Real Madrid vì chấn thương. Mặc dù nhận được những lời đề nghị để kéo dài sự nghiệp chơi bóng của mình, Hazard vẫn quyết định từ bỏ.

Trò chuyện với tờ báo Pháp - L'Equipe, tiền đạo này đã nêu suy nghĩ về những cầu thủ nào có thể giỏi hơn anh - và bất ngờ khẳng định không có Cristiano Ronaldo. Hazard nhận xét: “Về mặt cá nhân, Messi có lẽ là người duy nhất. Tôi thích xem hồi anh ấy chơi cho Barcelona, nhưng về sau thì ít hơn. Messi là người vĩ đại nhất trong lịch sử. Không thể cướp bóng khỏi anh ấy.

“Cristiano là một cầu thủ vĩ đại hơn tôi nhưng xét về mặt bóng đá thuần túy, tôi thực lòng không nghĩ vậy. Neymar thì có thể.” Hazard đánh giá. “Nhưng ở Real, bạn có những người giỏi nhất chơi cùng nhau. Xét về mặt sự nghiệp thì Karim Benzema, Luka Modric, họ là những người giỏi nhất. Toni Kroos hay De Bruyne cũng vậy, họ đều đại diện cho bóng đá”.

Hazard không cho rằng Ronaldo giỏi hơn anh về bóng đá
Hazard không cho rằng Ronaldo giỏi hơn anh về bóng đá

So sánh bàn thắng, kiến tạo của Ronaldo vs Hazard

Ronaldo chơi nhiều trận hơn, ghi nhiều bàn thắng hơn và thực hiện nhiều pha kiến tạo hơn Hazard trong sự nghiệp. CR7 đã có 867 bàn sau 1.198 trận - bao gồm con số đáng chú ý 450 bàn chỉ sau 438 lần ra sân cho Real Madrid. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cũng đã thực hiện 282 đường chuyền được cụ thể hóa thành bàn.

Ronaldo có 5 QBV, là đầu tàu để đưa Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016. Trong khi đó, Hazard sở hữu 200 bàn và thực hiện 193 đường kiến tạo sau 748 trận trong sự nghiệp.

Eden Hazard giải nghệ: Sự nghiệp đầy tiếc nuối nhưng cũng đầy vẻ vang | Câu chuyện Ngoại hạng

Xem thêm:

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Eden Hazard