Hàng tiền vệ đắt nhưng xắt không ra miếng của Chelsea

- Chủ Nhật, 03/12/2023, 11:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cách những ngôi sao đắt giá của tuyến giữa Chelsea phòng thủ đang khiến họ nhận nhiều bàn thua hơn so với các mối đe dọa thật sự.

Nếu nói rằng kỷ nguyên Mauricio Pochettino ở Chelsea đã có một khởi đầu không thật sự ổn định thì có vẻ còn hơi nhẹ. Thực chất, The Blues đã thi đấu thất thường, bên cạnh những trận hòa thắp lên nhiều hy vọng trước Liverpool, Arsenal và Man City với những thất bại trước West Ham United, Brentford và Newcastle United.

Trận thua đậm trên sân St. James' Park ở vòng đấu trước đồng nghĩa với việc Chelsea đã để thủng lưới 4 bàn trong các trận liên tiếp ở Premier League. Họ đã nhận 20 bàn thua mùa này. The Blues là một trong 3 đội thuộc top 10 để thủng lưới từ 20 bàn trở lên kể từ đầu mùa, 2 đội còn lại là Brighton và West Ham (đều 23 bàn).

Với tốc độ hiện tại, Chelsea dự kiến ​​sẽ thủng lưới gần 60 bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa 2023/24. Nếu họ tiếp tục nhận trung bình 1,54 bàn thua mỗi 90 phút thì khó có cơ hội giành được vị trí trong top 4. Pochettino chưa chịu áp lực bị sa thải. Nhưng ông sẽ dần bị xem xét kỹ lưỡng về cách phát huy những con người tiềm năng.

Tiền vệ Chelsea hỗ trợ phòng ngự tệ

Chelsea đã đầu tư rất nhiều trong 18 tháng qua và thực sự tập trung vào hàng tiền vệ. Đó như là “máy chủ” của tập thể và thường khi khu vực này hoạt động tốt thì các phần còn lại của đội cũng sẽ trơn tru hơn nhiều.

The Blues đã mang về Enzo Fernandez trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, khi trả số tiền không tưởng 105 triệu bảng để lôi kéo cầu thủ người Argentina ra khỏi Benfica. Họ tiếp nối sự phô trương đó bằng việc ký hợp đồng với một tiền vệ trị giá 100 triệu bảng là Moises Caicedo vào mùa hè. 

Caicedo và Enzo chưa chứng minh được giá trị của họ
Caicedo và Enzo chưa chứng minh được giá trị của họ

Chelsea cũng bổ sung Lesley Ugochukwu và Romeo Lavia vào hàng ngũ của họ. Với mức chi tiêu như vậy cho những cầu thủ trẻ, tài năng, bạn sẽ mong đợi một hiệu suất tốt nhất định từ những cầu thủ ở giữa sân. Nhưng điều này không được nhìn thấy một cách thường xuyên ở The Blues.

Minh chứng là trong hai chuyến làm khách gần nhất của họ. Đối đầu với Man City, Chelsea được ca ngợi vì đã không khuất phục trước các nhà đương kim vô địch. Pochettino được khen ngợi vì chiến thuật linh hoạt nhưng khi CĐV Chelsea nhìn vào cách hàng tiền vệ họ phòng ngự thì có lẽ sẽ bớt phấn khích hơn đáng kể.

Pochettino chưa thể phát huy Enzo và Caicedo

Trước Man City, Fernandez chỉ thực hiện 3 pha tắc bóng trong trận này và thành công vỏn vẹn 1 lần. Caicedo có tỷ lệ thành công là 50% khi thực hiện 2 pha tắc bóng. Trong trận thua 1-4 tại St James’ Park, Chelsea chỉ kiểm soát bóng 45%, Fernandez thắng được 1 trong 2 pha tắc bóng. Trong khi Ugochukwu - người bị thay bởi Caciedo thành công 5 trong 6 cú tắc bóng. Cựu tiền vệ Brighton vào sân từ băng ghế dự bị và một lần nữa chỉ thắng được 50% số lần tắc bóng.

Ngoài Ugochukwu, các bản hợp đồng tiền vệ của Chelsea đã không phòng ngự đủ hiệu quả trong những tuần gần đây và điều đó chắc chắn đã góp phần vào những trận đấu có tỷ số cao của họ. Mô hình bàn thắng kỳ vọng cho thấy Man City đã tạo ra 2,88 bàn trước Chelsea, trong khi Newcastle có 2,36 bàn nhưng thực tế cả hai đội đều nã vào lưới The Blues đến 4 lần. 

Các mô hình tương tự cho thấy Chelsea có khả năng để thủng lưới khoảng 18 bàn cho đến thời điểm này, nhưng thực tế đã là 20. The Blues không chỉ kém may mắn mà có những vấn đề về phòng ngự không nên bỏ qua, đặc biệt là khâu đánh chặn. Nếu muốn cải thiện thứ hạng cho đội bóng, Pochettino nên bắt đầu từ cách phòng thủ của hàng tiền vệ.

CHELSEA TRỞ LẠI MẶT ĐẤT: LÝ DO GÌ KHIẾN THE BLUES THẢM BẠI SAU 2 VÒNG ĐẤU THĂNG HOA?

Xem thêm:

Chelsea

Moises Caicedo

Enzo Fernandez