Hàng công đáng lo của ĐT Việt Nam trước trận gặp Philippines

- Thứ Ba, 14/11/2023, 09:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước trận đấu với Philippines, người hâm mộ có lý do để lo lắng khi nhìn vào thống kê ghi bàn tệ hại của hàng công ĐT Việt Nam.

Với mục tiêu giành 3 điểm trước Philippines, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên ở Manila vào tối 13/11. Đây là trận ra quân của đội bóng áo đỏ ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam đang đối mặt với một vấn đề lớn ở hàng công. Trong số 7 tiền đạo mà HLV Philippe Troussier triệu tập, không ai đã ghi bàn cho CLB của mình ở V-League 2023/24 sau 3 vòng đấu. Nhìn lại FIFA Days vào tháng 10 vừa qua, các cầu thủ cũng không thể lập công trong 3 trận toàn thua trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Đây là thống kê đáng báo động cho sức mạnh tấn công của đội bóng áo đỏ.

Hàng công ĐT Việt Nam cần nhanh chóng cải thiện
Hàng công ĐT Việt Nam cần nhanh chóng cải thiện

Hàng công không biết ghi bàn

Điểm sáng và hy vọng lúc này có thể nói là Tuấn Hải, người duy nhất có phong độ khá ổn. Anh vừa ghi 2 bàn cho Hà Nội FC ở AFC Champions League. Còn lại, Văn Tùng, Văn Quyết, Văn Toàn, Tiến Linh, Thanh Nhàn và Đình Bắc đều đang khát bàn thắng.

ĐT Việt Nam sẽ phải tìm cách khai thác tối đa sức mạnh của Tuấn Hải, cũng như đánh thức khả năng săn bàn của các tiền đạo khác. Trước một đối thủ yếu hơn như Philippines, đây là cơ hội để ĐT Việt Nam thể hiện bản lĩnh và quyết tâm.

Trận đấu giữa Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 16/11 trên sân Rizal Memorial. Đây là sân đấu không quá xa lạ khi mà một số cầu thủ của ĐT Việt Nam đã từng thi đấu ở SEA Games 30 năm 2019.

ĐT PHILIPPINES, ĐỐI THỦ ĐẦU TIÊN CỦA ĐT VIỆT NAM TẠI VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026 MẠNH CỠ NÀO?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam