HLV Viettel lý giải nguyên nhân Hoàng Đức dự bị, HLV Troussier mừng thầm

- Thứ Năm, 14/03/2024, 04:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Nguyễn Đức Thắng xác nhận tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức không gặp phải chấn thương trước ngày lên tuyển.

CLB Thể Công Viettel đã vượt qua CLB Công an Hà Nội (CAHN) với tỉ số 1-0 để giành quyền lọt vào tứ kết Cúp quốc gia Việt Nam. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của đội bóng Quân đội sau chuỗi 7 trận toàn hòa và thua.

Viettel giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước CAHN.
Viettel giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước CAHN.

Điều được nhiều người quan tâm ở trận đấu này là việc tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức phải ngồi trên băng ghế dự bị. Việc này làm dấy lên nghi ngờ tiền vệ mang áo số 28 gặp chấn thương.

Tuy nhiên HLV Nguyễn Đức Thắng đã lên tiếng trấn an người hâm mộ:

“Hoàng Đức không gặp phải chấn thương gì. Tôi muốn có một chút thay đổi để Đức được nghỉ ngơi. Tôi cũng muốn giữ chân cho cậu ấy trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia.”

Hoàng Đức chưa thể tỏa sáng

Gần 1 tháng sau khi giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023, Nguyễn Hoàng Đức vẫn chưa cho thấy được giá trị của mình. Kể từ thời điểm đó, tiền vệ sinh năm 1998 đã ra sân 5 trận cho CLB Thể Công Viettel nhưng không đóng góp bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào.

Hoàng Đức đang trải qua một mùa giải khó khăn cùng Viettel. Đội bóng ngành Quân đội thi đấu bết bát và đội sổ tại V-League sau 13 vòng đấu. Ngôi sao sáng nhất trong đội hình của họ thì gần như mất hút. Hoàng Đức mới chỉ có được vỏn vẹn 2 bàn thắng từ đầu mùa. Con số này chắc chắn chưa thể đáp ứng sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

Viettel làm thế nào để khắc chế CAHN?

Chiến thắng tại vòng 1/8 Cúp quốc gia cũng là thắng lợi thứ 2 của Viettel trước CAHN chỉ trong vỏn vẹn 4 ngày. Khi được hỏi về bí kíp khắc chế CAHN, HLV Nguyễn Đức Thắng tiết lộ Viettel đã nghiên cứu rất kỹ những bài vở của đối thủ cùng thành phố:

“Chúng tôi tôn trọng CAHN bởi họ có những cá nhân xuất sắc. Lối chơi của họ tập trung vào những pha phối hợp ngắn. Nhưng khi gặp các đội phòng ngự số đông thì họ sẽ sử dụng những đường chuyền dài ra phía sau hậu vệ. Vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị bằng cách chủ động phòng ngự, và khi có bóng thì nhanh chóng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Đó là chiến thuật mà chúng tôi đã thực hiện thành công trong 2 trận đấu.

HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ ra cách đánh bại CAHN.
HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ ra cách đánh bại CAHN.

Tuy nhiên điều này cũng gây ra những khó khăn bởi chúng tôi phải chơi lùi sâu hơn bình thường. Tỉ lệ kiểm soát bóng của chúng tôi vẫn thua thiệt so với CAHN. Trong trận đấu, tôi nghĩ rằng CAHN có những pha phối hợp biên khá tốt. Điều đó khiến chúng tôi phải chủ động hơn trong việc phòng ngự.”

Highlights: Thể Công-Viettel - CAHN | Dấu ấn tân binh Pedro, lần thứ 2 đánh bại đối thủ trong 4 ngày

Xem thêm:

CLB Viettel

ĐT Việt Nam

CLB CAHN

Cúp Quốc gia Việt Nam