Hà Nội ‘hủy diệt’ TP.HCM, HLV Nhật Bản vẫn không hài lòng

- Thứ Sáu, 05/04/2024, 18:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù Hà Nội vừa có màn trình diễn ấn tượng trước TP.HCM nhưng HLV Daiki Iwamasa vẫn không quá hài lòng.

Ở trận đấu diễn ra vào tối qua (04/04), Hà Nội hành quân đến sân Thống Nhất của TP.HCM với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó tích lũy điểm số và thu hẹp khoảng cách với nhóm dẫn đầu.

Chung cuộc, đại diện Thủ đô không khiến người hâm mộ phải thất vọng khi đánh bại Chiến hạm đỏ với tỷ số 3-1 nhờ các pha lập công của lần lượt Vũ Đình Hai, Phạm Xuân Mạnh và Nguyễn Hai Long. Trong khi đó, Cheick Timite là người ghi bàn danh dự cho TP.HCM ở phút 67.

Hà Nội không gặp nhiều khó khăn trước TP.HCM (Ảnh: Hanoi Football Club).
Hà Nội không gặp nhiều khó khăn trước TP.HCM (Ảnh: Hanoi Football Club).

HLV Daiki Iwamasa không hài lòng

Tuy nhiên, HLV Daiki Iwamasa lại không quá hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, thuyền trưởng của Hà Nội phát biểu:

“Dù chiến thắng TP.HCM nhưng đây không hẳn là trận đấu tốt của Hà Nội. Chúng tôi đặt mục tiêu chơi áp đảo đối thủ và sự thật là đội đã có được bàn thắng sớm. Tuy nhiên sau đó, các cầu thủ đã có dấu hiệu chủ quan. Đây là thái độ thi đấu không tốt. Tôi muốn Hà Nội phải chơi tập trung hơn nữa dù có được lợi thế dẫn trước.

Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, chúng tôi đã có thêm ít nhất 1 bàn thắng. Trên thực tế, Hà Nội đã làm tốt ở khâu phát triển bóng nhưng việc đưa ra quyết định cuối cùng trong các tình huống tấn công lại chưa thật sự ổn.”

HLV Daiki Iwamasa muốn các học trò thi đấu tập trung hơn (Ảnh: Hanoi Football Club).
HLV Daiki Iwamasa muốn các học trò thi đấu tập trung hơn (Ảnh: Hanoi Football Club).

HLV Phùng Thanh Phương nói gì?

Về phía TP.HCM, HLV Phùng Thanh Phương cho rằng hàng phòng ngự chính là nguyên nhân khiến Chiến hạm đỏ phải nhận thất bại:

“Những vòng đấu trước, hàng thủ luôn là điểm tựa vững chắc của TP.HCM. Nhưng ở trận này, đội đã không làm tốt khâu phòng ngự. Ngoài 3 bàn thua phải nhận, hệ thống phòng ngự của TP.HCM còn rất nhiều tình huống thi đấu thiếu tính liên kết.”

Chiến thắng trước TP.HCM giúp Hà Nội hiện có tổng cộng 22 điểm, tạm đứng thứ 6 tại V-League 2023/24. Đoàn quân của HLV Daiki Iwamasa bằng điểm với Thanh Hóa nhưng xếp sau do thua kém về mặt hiệu số.

Highlights | Hồ Chí Minh FC - Hà Nội FC | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

V-League 1

CLB Hà Nội

CLB TP HCM

Daiki Iwamasa