BLV Quang Tùng hy vọng HLV Hoàng Anh Tuấn nối gót thầy Park

- Thứ Sáu, 05/04/2024, 14:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội tuyển quốc gia đã gây thất vọng lớn, và bây giờ U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đứng trước thử thách ở vòng chung kết U23 châu Á.

Nhiệm vụ dành cho thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn

Vào ngày 4/4, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chính thức nhậm chức thuyền trưởng U23 Việt Nam. Phía trước ông sẽ là chiến dịch U23 châu Á, nơi Việt Nam nằm chung bảng với Uzbekistan, Kuwait và Malaysia.

Nhà cầm quân quê Khánh Hòa không có nhiều thời gian làm quen với đội, tuy nhiên BLV Quang Tùng vẫn đặt niềm tin vào ông sau chiến tích giành vé tới U20 World Cup năm 2017. Trên chương trình Nhà Vô Địch, BLV Quang Tùng chia sẻ:

“Có một chi tiết rất quan trọng mà HLV Hoàng Anh Tuấn đã phát biểu trong buổi họp báo, đó là cái khó của bóng đá Việt Nam lúc này là mất niềm tin. Vậy nên đội U23 có trọng trách vực dậy niềm tin đó.

Đấy là điều rất cần thiết. Bởi vì nếu nhớ lại thời điểm năm 2017, khi chúng ta tan nát ở SEA Games thì không lâu sau đó HLV Park Hang-seo xuất hiện và Việt Nam bắt đầu có chiến thắng tại giải giao hữu ở Thái Lan. Sau đó U23 Việt Nam đã trải qua một mùa Thường Châu tưng bừng. Từ đó niềm tin đã trở lại.

Với HLV Hoàng Anh Tuấn, tôi nghĩ rằng biết đâu anh ấy có duyên cùng bóng đá trẻ. Anh Tuấn là người đầu tiên thành công với bóng đá trẻ ở giải thế giới, vậy nên cũng biết đâu đấy lại ổn.”

Ông Tuấn trong ngày nhậm chức HLV trưởng U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)
Ông Tuấn trong ngày nhậm chức HLV trưởng U23 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Mục tiêu của U23 Việt Nam

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam cần vượt qua vòng bảng rồi mới tính xa hơn. Về điều này, BLV Quang Tùng nhận xét:

“HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu qua vòng bảng là có cơ sở. Uzbekistan trong khoảng 5-6 năm gần đây họ luôn duy trì được nền tảng trẻ ổn định. Nhưng với Malaysia và Kuwait thì tôi không nghĩ họ làm được điều tương tự.

Thế nên chúng ta hoàn toàn có cơ hội đi tiếp. Còn nói xa hơn thì đương nhiên là khó vì việc giành vé đi Olympic tôi nghĩ còn khó hơn đi World Cup, do châu Á chỉ có 3 suất rưỡi thôi.”

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thay Troussier lấy lại niềm tin người hâm mộ | Nhà Vô Địch Full

Xem thêm:

U23 Việt Nam

Hoàng Anh Tuấn

U23 Châu Á