AFC khen ngợi U23 Việt Nam trước thềm giải đấu

- Thứ Tư, 03/04/2024, 11:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, liên đoàn bóng đá châu Á đã có bài viết gợi về chiến tích về nhì hồi 2023 của U23 Việt Nam và cá nhân Quang Hải.

Trước khi U23 châu Á 2024 diễn ra, AFC đã có những tuyến bài nhắc lại những giải đấu cũ trong quá khứ và dĩ nhiên sự kiện năm 2018 cũng được đề cập. Tại giải đấu năm đó, thầy trò HLV Park Hang-seo gây bất ngờ lớn khi vào đến trận chung kết, chỉ chịu thua sít sao trước U23 Uzbekistan. Sau đây là những nội dung mà AFC đăng tải được SABAVN lược dịch lại.

Bất ngờ từ U23 Việt Nam

U23 Việt Nam với thế hệ vàng được truyền cảm hứng từ Quang Hải đã chơi vô cùng nổi bật ở giải đấu này. Họ đánh bại Australia, Iraq và Qatar và tiến vào chung kết, khiến hàng chục ngàn người hâm mộ nức lòng và đổ xuống đường ăn mừng.

U23 Việt Nam gây bất ngờ lớn ở U23 châu Á 2018
U23 Việt Nam gây bất ngờ lớn ở U23 châu Á 2018

Ở trận đấu cuối cùng, Uzbekistan với lợi thế về việc quen đá dưới tuyết đã dẫn vươn lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu thành bàn của Rustam Ashumatov. Nhưng cú đá phạt 'Cầu vồng tuyết' của Quang Hải đã khơi dậy tinh thần chiến đấu của Việt Nam và giúp họ đưa trận đấu vào hiệp phụ. Đáng tiếc khi thời gian sắp hết, Andrey Sidorov có cú volley từ cự ly gần để mang về chiến thắng cho đội tuyển Trung Á.

Ngôi sao Quang Hải và các trận đấu nổi bật

Dù không giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng Quang Hải cũng gây được sự chú ý với những bàn thắng quan trọng.

Ngoài cá nhân Quang Hải, U23 Việt Nam cũng là đội có nhiều trận đấu nổi bật nhất. Ở tứ kết, họ đánh bại Iraq kịch tính trên chấm luân lưu sau khi hòa 3-3. Tiếp đó, đội bóng này này vượt qua Qatar. Chính Quang Hải là người đã ghi cả 2 bàn thắng giúp đội nhà hòa đối thủ sau 120 phút thi đấu chính thức nhưng lại sút hỏng quả 11m ở loạt ‘đấu súng’.

Hành trình đến trận chung kết của U23 Việt Nam

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Châu Á