BLV Quang Tùng: Mục tiêu Olympic cực khó với U23 Việt Nam

- Thứ Ba, 02/01/2024, 10:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị chuyên gia này cho rằng đoàn quân của HLV Troussier khó mà tranh chấp tấm vé tới Paris ở vòng loại tới.

Năm 2024, bên cạnh 2 mặt trận lớn là Asian Cup và vòng loại World Cup, bóng đá Việt Nam còn góp mặt ở một giải đấu quan trọng không kém là U23 châu Á, kết quả của giải đấu này cũng được sử dụng để lấy suất dự Olympic 2024. Chỉ có 3 đội đứng đầu là giành vé đi thẳng tới Paris, đội hạng 4 phải đá Playoff với đại diện từ châu Phi.

Theo bốc thăm, thầy trò HLV Troussier nằm ở nhóm đấu có sự hiện diện của Uzbekistan, Kuwait và Malaysia. Nhìn chung, đây là bảng không quá khó nhưng để thuận đường đi tiếp, chúng ta cần nhắm đến mục tiêu giành ngôi đầu nhằm tránh gặp Ả Rập Saudi ở vòng sau.

Đình Bắc dù mới 19 nhưng đã chen chân vào ĐTQG
Đình Bắc dù mới 19 tuổi nhưng đã chen chân vào ĐTQG

Để chuẩn bị cho chiến dịch tới, HLV Troussier đã tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ thi đấu ở các giải quốc tế như SEA Games, ASIAD, vòng loại World Cup và sắp tới là Asian Cup.

Đánh giá của các chuyên gia

BLV Quang Huy tỏ ra rất lạc quan vào những tính toán của nhà cầm quân người Pháp:

"HLV Troussier có tầm nhìn xa. Chúng ta chuẩn bị hành trang dài, các cầu thủ trẻ sẽ trưởng thành hơn rất nhiều sau mỗi giải đấu. Như tại SEA Games 32, chúng ta thi đấu không thành công nhưng các cầu thủ sau đó vẫn được lên đội tuyển U23 Việt Nam và ĐTQG, đã tốt dần lên và không ai phủ nhận.

Tôi có niềm tin vào giải U23 châu Á. Ở sân chơi này, nếu chúng ta có thành tích tốt sẽ có vé dự Olympic, dù đây là sân chơi ở tầm rất cao. Rất có thể U23 Việt Nam làm được điều gì đấy.”

Tuy nhiên, người đồng nghiệp của Quang Huy là BLV Quang Tùng lại tỏ ra khá bi quan:

“HLV Troussier vẫn đang kiên trì với chiến lược đường dài, bồi dưỡng cho cầu thủ trẻ và tình hình đang ổn dần lên. Điều lớn nhất mà chúng ta thu được là trải nghiệm của cầu thủ trẻ. Sự tích lũy cần thiết là có, nhưng thành công thì chưa chắc. Trên thực tế, bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể vươn tầm châu Á.

Với sự chuẩn bị kỹ càng, hoàn toàn có thể trông chờ vào một lối chơi có bản sắc, đường nét và được tổ chức tốt của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, mục tiêu Olympic là cực khó.”

Xem thêm:

U23 Việt Nam

U23 Châu Á