5 sự kiện nổi bật nhất của bóng đá Việt Nam năm 2023

- Thứ Sáu, 29/12/2023, 17:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những sự kiện đáng chú ý nhất mà các đội tuyển Việt Nam trải qua trong năm vừa rồi.

ĐTQG thay đổi HLV

Như vậy, sau 5 năm gắn bó với Việt Nam và tạo ra biết bao thành công, HLV Park Hang-seo đã rời đi, để lại không ít hối tiếc cho người hâm mộ.

VFF quyết định chọn ông Philippe Troussier làm người dẫn dắt trong thời gian tới với mục tiêu đưa đội tuyển góp mặt ở World Cup 2026. Việc thay đổi này cũng đồng nghĩa với Việt Nam cũng sẽ thay đổi đổi lối chơi từ phòng ngự phản công sang kiểm soát bóng chủ động.

HLV Troussier mang đến làn gió mới
HLV Troussier mang đến làn gió mới

Để phục vụ cho kế hoạch của mình, ông thầy người Pháp đã gạch tên nhiều trụ cột dưới thời huấn luyện viên Park như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Tấn Tài…

Đầu năm 2024, ĐT Việt Nam sẽ bước vào vòng bảng Asian Cup. Đây là sân chơi phù hợp để thử sức tham vọng của đội tuyển dưới thời triều đại mới.

CAHN vô địch ngay khi thăng hạng

Vừa mới lên hạng, tân binh CAHN đã chiêu mộ hàng loạt tân binh tên tuổi như Quang Hải, Văn Hậu, Filip Nguyễn, Tấn Tài…và cuối cùng họ cũng đạt được thứ họ muốn là chức vô địch V-League.

CAHN trở thành đội thứ 2 vô địch ngay khi vừa lên hạng
CAHN trở thành đội thứ 2 vô địch ngay khi vừa lên hạng

Đội bóng thủ đô kết thúc mùa giải với 38 điểm sau 20 vòng đấu, bằng điểm nhưng hơn đội về nhì là Hà Nội FC hiệu số bàn thắng bại.

V-League đá theo lịch mới, VAR được phổ cập

2023 là năm đầu tiên giải VĐQG Việt Nam áp dụng rộng rãi công nghệ VAR sau quá trình thử nghiệm ở giai đoạn cuối mùa giải trước đó. Điều này đã phần nào giảm thiểu những sai sót từ trọng tài, giúp giải đấu trở nên công bằng hơn.

Ngoài ra, đây cũng là mùa giải đầu tiên V-League chuyển sang khung thời gian mới, bắt đầu từ mùa thu và kết thúc vào mùa hè như các giải đấu chuyên nghiệp châu Âu.

ĐT nữ ra mắt ở World Cup

Lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT bóng đá nữ Việt Nam được hít thở bầu không khí World Cup. Dù toàn thua ở vòng bóng nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung có quyền tự hào khi đã thi đấu với tinh thần quả cảm, gây không ít khó khăn cho những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục.

Việt Nam khiến Mỹ chật vật
Việt Nam khiến Mỹ chật vật

Thất bại ở ASIAD

Bóng đá Việt Nam đã không thi đấu tốt tại đại hội này. Nếu như sự thất bại của đội nam có thể hiểu được do chúng ta quyết định sử dụng đội hình trẻ để thi đấu lấy kinh nghiệm thì việc tuyển nữ bị loại ngay vòng bảng là điều khá đáng trách khi trước đó chúng ta vừa giành vé tới World Cup.

Xem thêm:

V-League 1

ĐT Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam

U23 Việt Nam