'Bão chấn thương' đe dọa giấc mơ Asian Cup của ĐT Việt Nam

- Thứ Sáu, 29/12/2023, 11:10
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

ĐT Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn khi có tới 10 cầu thủ dính chấn thương và các vấn đề liên quan trước thềm Asian Cup 2023. 

Ngày hôm qua 28/12, HLV Troussier đã quyết định gọi thêm 1 cầu thủ nữa lên tuyển là tiền vệ Phạm Văn Luân của CLB Công An Hà Nội. Như vậy, danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam cho Asian Cup được nâng lên thành 35 cầu thủ. 

>>> BXH Asian Cup 2023 hôm nay

Thành Chung, Tiến Linh chấn thương

Số lượng cầu thủ trên là rất đầy đủ để cho HLV Troussier tiếp tục chọn lọc ra những cái tên tốt nhất. Tuy nhiên, mọi thứ không hề suôn sẻ khi mới đây hậu vệ Nguyễn Thành Chung của Hà Nội FC được xác định dính chấn thương đụng dập nhẹ sụn chêm bên ngoài và dây chằng chéo trước. Theo dự kiến, anh sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tuần. HLV Troussier cũng đã loại anh ra khỏi danh sách của đội. 

Bên cạnh đó, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng gặp vấn đề về chấn thương. Anh phải rời sân trong trận đấu giữa CLB CAHN và Bình Dương ở vòng 8 V-League 2023/24. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, vết đau của Tiến Linh không quá nghiêm trọng và anh có thể hội quân vào ngày 31/12 tới.

Tiến Linh chấn thương trước thềm Asian Cup
Tiến Linh chấn thương trước thềm Asian Cup

Các cầu thủ khác cũng gặp vấn đề

Ngoài Thành Chung và Tiến Linh, nhiều cầu thủ khác của ĐT Việt Nam cũng đang gặp vấn đề về sức khỏe. Cụ thể, thủ môn Đặng Văn Lâm bị đau trong lúc thi đấu và được thay ra ở phút 60 trong trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Bình Định.

>>> LTĐ Asian Cup 2023 mới nhất

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và Trương Tiến Anh của Viettel cũng gặp các chấn thương nhẹ sau trận đấu với Nam Định. Trong khi đó, Quế Ngọc Hải vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương rách bắp và cần tiếp tục theo dõi. Tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn vừa qua cũng xác nhận bản thân khó kịp bình phục chấn thương trước thời điểm Asian Cup 2023 khởi tranh.

Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải khả năng cao không kịp bình phục
Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải khả năng cao không kịp bình phục

Hậu vệ Vũ Văn Thanh và tiền vệ Hoàng Văn Toản cũng đã bị đau trong trận đấu giữa đội bóng Thủ đô và Bình Dương. Ngoài ra, một trụ cột khác ở hàng thủ là Đỗ Duy Mạnh cũng đang chật vật với chấn thương đầu gối. 

Giấc mơ Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đang bị đe dọa

Ở Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng D với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Đây đều là những đối thủ không hề dễ chịu và việc dính 'bão chấn thương' đang khiến cho HLV Troussier càng thêm áp lực. Nhà cầm quân người Pháp cần nhanh chóng đánh giá tình hình để đội tuyển kịp hội quân dự kiến vào ngày 31/12 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

AI SẼ THAY THẾ ĐẶNG VĂN LÂM Ở ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup