Đối thủ của ĐT Việt Nam triệu tập đội hình siêu tấn công cho Asian Cup

- Thứ Năm, 28/12/2023, 23:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội tuyển Iraq sẽ mang đến Asian Cup đội hình với sức tấn công mạnh mẽ, và đó sẽ là một trở ngại lớn cho ĐT Việt Nam.

Theo thông tin trên kênh Bein Sports của Iraq, HLV Jesus Casas vừa công bố danh sách triệu tập 26 tuyển thủ để chuẩn bị cho VCK Asian Cup. Đáng chú ý nhất trong đó là việc ông mang đến Qatar tới 5 tiền đạo, gồm Mohanad Ali, Ali Al-Hamadi, Ibrahim Bayesh, Bashar Resan và Aymen Hussein.

Những nhân tố tốt nhất góp mặt ở vòng loại World Cup đều đã có tên, nhưng đáng chú ý hơn cả là một ngôi sao ở hàng tiền vệ. Cụ thể, Zidane Iqbal có tên trong đợt triệu tập lần này. Cầu thủ từng chơi cho đội trẻ Man United dự kiến sẽ là con át chủ bài của Iraq tại VCK Asian Cup sắp tới.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Iraq triệu tập đội hình giàu sức tấn công cho Asian Cup (Ảnh: Thể thao & văn hóa).
Iraq triệu tập đội hình giàu sức tấn công cho Asian Cup (Ảnh: Thể thao & văn hóa).

Cơ hội nào cho ĐT Việt Nam?

Có thể thấy Iraq rất quyết tâm cho Asian Cup tới. Đội bóng này dưới sự chỉ đạo của HLV Jesus Casas đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Đáng chú ý, bảng đấu của họ tại giải đấu tới cũng gần tương tự ở vòng loại World Cup 2026.

Theo đó, Việt Nam, Indonesia và Iraq tiếp tục vào chung bảng. Tại vòng loại World Cup 2026, đội bóng Tây Á đã dễ dàng thắng đậm Indonesia và cũng vượt qua Việt Nam, trong một thế trận hoàn toàn áp đảo. Đại diện còn lại ở bảng đấu này là Nhật Bản, đội tuyển đang là đương kim Á quân và cũng là ứng viên số một cho chức vô địch.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Với những đội bóng kể trên, cơ hội để Nhật Bản và Iraq vào vòng trong là vô cùng sáng sủa. Điều này có nghĩa rằng khó khăn thực sự sẽ đến với thầy trò Troussier. Tuy nhiên với việc Asian Cup cho phép 4 đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng trong, “những chiến binh sao vàng” hoàn toàn có quyền hy vọng dù lý thuyết rơi vào một bảng đấu đầy thách thức.

HIGHLIGHTS: VIỆT NAM - IRAQ | TIẾC NUỐI CUỐI TRẬN | VÒNG LOẠI WORLD CUP 2026

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq

Asian Cup