NÓNG! Mitoma lỡ các trận gặp Việt Nam và Thái Lan

- Thứ Năm, 28/12/2023, 09:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV của Brighton - De Zerbi đã báo tin không vui cho đội tuyển Nhật Bản về chấn thương của Mitoma trước thềm Asian Cup 2023.

Kaoru Mitoma khó có thể thi đấu trong chiến dịch Asian Cup của Nhật Bản. Gần đây, HLV Roberto De Zerbi của Brighton & Hove Albion cho biết rằng cầu thủ chạy cánh này đã bị chấn thương và có thể phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 6 tuần.

Mitoma đã chơi 24 trận mùa này, anh phải tập tễnh rời sân vì chấn thương mắt cá chân ở cuối hiệp hai, trong trận hòa 1-1 của Brighton trước Crystal Palace vào tuần trước. Cầu thủ 26 tuổi rời Selhurst Park bằng nạng và phải đi giày bảo hộ.

>> Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất

Mitoma khó kịp bình phục để tái đấu Việt Nam (Ảnh: Reuter)
Mitoma khó kịp bình phục để tái đấu Việt Nam (Ảnh: Reuter)

Mitoma chấn thương, khó dự Asian Cup

“Chúng tôi có ít nhất 10 cầu thủ bị chấn thương, có thể sẽ dần giảm xuống ít hơn, khoảng 8 ca, nhưng 2 cầu thủ đấy cũng không thể bắt đầu trận đấu tới,” De Zerbi nói trước cuộc so tài trên sân nhà với đội xếp thứ tư Tottenham Hotspur, vào rạng sáng 29/12.

“Chúng tôi sẽ mất Kaoru trong khoảng 6 tuần. Sẽ là 4, 5 hoặc 6 tuần. Tôi không nghĩ cậu ấy có thể chơi ở Asian Cup cùng với Nhật Bản.”

>> Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay

Asian Cup sẽ khai mạc vào ngày 12/1 tại Qatar và “Samurai xanh” chơi trận đầu tiên ở vòng bảng với Việt Nam hai ngày sau đó. Phía trước, tuyển Nhật Bản cũng sẽ có trận giao hữu mang tính chạy đà với Thái Lan vào ngày 1/1. Như vậy, Mitoma chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu đó và khả năng cao cũng không thể tham dự cuộc so tài với Việt Nam lẫn toàn bộ VCK Asian Cup 2023.

MÀN TRÌNH DIỄN | MITOMA - NỖI ÁC MỘNG CỦA LỮ ĐOÀN ĐỎ | NGOẠI HẠNG ANH 22/23

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

Kaoru Mitoma