Cú sốc cho ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup 2023

- Thứ Tư, 27/12/2023, 20:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhân sự của ĐT Việt Nam đón nhận hung tin đáng tiếc trong bối cảnh chuẩn bị tham dự Asian Cup 2023 vào đầu năm sau.

HLV Troussier đang đau đầu về việc bão chấn thương hoành hành tại ĐTQG. Đoàn Văn Hậu và Phan Văn Đức không nằm trong danh sách triệu tập do bộ đôi thuộc biên chế CLB CAHN đều gặp chấn thương từ trước. Ngoài ra, Quế Ngọc Hải cũng bỏ lỡ Asian Cup 2023 vì bị rách cơ.

Chưa dừng lại, một nhân tố hứa hẹn ở hàng phòng ngự là Nguyễn Thành Chung vừa mang đến cú sốc. Thành Chung có tên trong danh sách sơ bộ chuẩn bị cho Asian Cup. Ban đầu, anh dự kiến hội quân cùng hội quân sớm cùng U23 Việt Nam từ ngày 28/12 để bắt nhịp, chuẩn bị thể lực trước khi tập trung với ĐT Việt Nam ngày 31/12. Song, chưa kịp tập trung, Thành Chung đã dính chấn thương.

Thành Chung chấn thương. Ảnh: Dân trí.
Thành Chung chấn thương. Ảnh: Dân trí.

Cụ thể, trung vệ sinh năm 1997 bị đụng dập dây chằng chéo trước lẫn đụng dập nhẹ sụn chêm ngoài. Chấn thương này khiến Thành Chung không thể cùng Hà Nội FC hành quân đến làm khách trước HAGL ở vòng 8 V-League 2023/24, cuộc đối đầu chứng kiến cựu vương V-League thua mất mặt 0-2. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, trung vệ này dự kiến phải mất 2 tuần có thể bình phục.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Có khả năng Thành Chung vẫn sẽ lên tập trung cùng U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam để đội ngũ y tế theo dõi thêm về tình hình sức khỏe. Dẫu vậy, với việc không thể tập luyện trong 2 tuần, cầu thủ 26 tuổi khó có thể hòa nhập với lối chơi của ĐT Việt Nam.

Trong trường hợp HLV Troussier kiên nhẫn, ông vẫn có thể đưa Thành Chung sang Qatar trong danh sách rút gọn 30 cầu thủ ĐT Việt Nam và chờ đợi trung vệ này lành lặn để tái xuất sân cỏ. Kịch bản xấu nhất là Thành Chung sẽ không kịp trở lại dự Asian Cup 2023.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Ở một bảng đấu gặp những tập thể mạnh về tấn công như Nhật Bản hay Iraq, mất Thành Chung là tổn thất cho đoàn quân của ông Troussier.

Highlights | LPB Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội FC | Night Wolf V.League 1 - 2023/24

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Nguyễn Thành Chung

Asian Cup