Thành viên đầu tiên chia tay ĐT Việt Nam trước thềm Asian Cup

- Thứ Sáu, 29/12/2023, 06:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trung vệ Thành Chung và HLV Troussier đã có cuộc trao đổi và quyết định cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội sẽ nói lời tạm biệt với ĐTQG trong chiến dịch Asian Cup 2024.

Lý do cụ thể là tình hình sức khỏe không đạt điều kiện của Thành Chung. Anh được xác định đụng dập dây chằng chéo trước và sụn chêm ngoài đầu gối, phải nghỉ thi đấu nửa tháng. Cầu thủ này đã có cuộc nói chuyện trực tiếp với HLV Philippe Troussier về kế hoạch lên tuyển trong tương lai.

Cuối cùng, 2 bên thống nhất Thành Chung sẽ rời đại bản doanh của ĐT Việt Nam. Chiến lược gia người Pháp động viên, khích lệ cậu học trò sớm bình phục chấn thương để sẵn sàng cho vòng loại thứ hai World Cup. Đây là trường hợp đầu tiên chia tay ĐT Việt Nam vì vấn đề thể lực.

Vắng Thành Chung sẽ là tổn thất lớn của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)
Vắng Thành Chung sẽ là tổn thất lớn của ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Bên cạnh Thành Chung, còn nhiều cầu thủ khác cũng đang gấp rút chạy đua với thời gian. HLV Troussier gặp nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị lực lượng. Hiện danh sách chờ đợi đang có Hoàng Đức, Văn Toản, Văn Lâm, Thanh Nhàn, Quế Ngọc Hải,… Thuyền trưởng của ĐT Việt Nam nhiều khả năng khó chốt danh sách sớm. Trước đó, BHL ĐT Việt Nam đã triệu tập bổ sung tiền vệ Phạm Văn Luân của CLB CAHN. Tình hình nhân sự của ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ còn biến động trong thời gian từ đây đến khi đưa ra quyết định cuối cùng.

ĐT Việt Nam hội quân từ ngày 31/12 và có khoảng 4 ngày tập luyện tại Hà Nội. Trước khi đi Qatar, đội tuyển sẽ gút danh sách xuống còn 30 cầu thủ. Sau trận giao hữu với Kyrgyzstan ngày 9/1, HLV Troussier sẽ chốt danh sách lần cuối với quân số 26 cầu thủ dự VCK Asian Cup 2023.

Tại sao Công Phượng, Văn Quyết, Tấn Tài không được triệu tập lên tuyển?

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Nguyễn Thành Chung

Asian Cup