AFC chỉ ra 3 cầu thủ mà ĐT Việt Nam phải dè chừng nhất

- Thứ Năm, 28/12/2023, 10:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liên đoàn bóng đá châu Á đã chọn ra những gương mặt nổi bật nhất từ Nhật Bản, Iraq, Indonesia, 3 đối thủ mà Việt Nam sẽ gặp ở vòng bảng Asian Cup.

Takefusa Kubo (Nhật Bản)

Tài năng của Kubo sớm được biết đến khi được Barcelona ký hợp đồng đào tạo trẻ khi mới chỉ 10 tuổi. Sau đó, anh thi đấu cho các CLB Tây Nha Nha như Real Madrid, Villarreal, Getafe, Mallorca nhưng lại không quá thành công.

Tưởng chừng như cơ hội chơi bóng ở châu Âu của cầu thủ này sẽ hết nhưng anh lại bất ngờ tỏa sáng rực rỡ ở Real Sociedad khi góp công lớn giúp đội bóng này cán đích thứ 4 ở mùa trước và tiếp tục thi đấu ấn tượng ở mùa giải năm nay. Hiện Kubo đang là một trong những gương mặt sáng chói nhất ở La Liga.

Kubo rất đáng sợ với khả năng tấn công
Kubo rất đáng sợ với khả năng tấn công

HLV Philippe Troussier từng khen ngợi phẩm chất của cầu thủ này như sau: “Tài năng của Kubo có thể được so với những ngôi sao đẳng cấp như Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe.”

Ali Al Hamadi (Iraq)

Ngay từ nhỏ, Al Hamadi đã được tiếp xúc với nền bóng đá chuyên nghiệp từ các CLB Anh như Tranmere Rovers và Swansea City. Và ở AFC Wimbledon, cầu thủ này đã trở thành trụ cột quan trọng của của CLB, ghi 8 bàn thắng trong 17 trận đấu đầu tiên thi đấu ở League Two.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Hậu vệ Việt Nam phải dè chừng trước Al Hamadi
Hậu vệ Việt Nam phải dè chừng trước Al Hamadi

HLV Johnnie Jack của đội bóng có nhận xét như sau về ngôi sao Iraq:

“Al Hamadi là một cầu thủ giỏi. Điều đó có lẽ không được phản ánh qua những con số về số bàn thắng, nhưng tôi nghĩ cậu ấy đã thể hiện ấn tượng trong suốt mùa giải, luôn là mối đe dọa cho hàng thủ đối phương.”

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Asnawi Mangkualam (Indonesia)

Asnawi sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá với bố và chú đều là cựu cầu thủ. Anh gắn bó với CLB Makassar 4 năm trước khi chuyển đến Hàn Quốc thi đấu cho Ansan Greeners và giờ là Jeonnam Dragons. Mùa giải 2023, hậu vệ này thường xuyên được đá chính (26 trận ở K-League 2), ghi được 2 bàn thắng.

Asnawi Mangkualam có khả năng tấn công khá tốt
Asnawi Mangkualam có khả năng tấn công khá tốt

Còn trên ĐTQG, Aswani cũng là cầu thủ chủ chốt của Indonesia dưới thời HLV Shin Tae-yong. Anh được đánh giá cao về thể chất lẫn khả năng lãnh đạo, được đeo băng đội trưởng khi mới chỉ 22 tuổi.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia

ĐT Nhật Bản

ĐT Iraq

Asian Cup