AFC chỉ ra cầu thủ đáng chú ý nhất của ĐT Việt Nam

- Thứ Tư, 27/12/2023, 14:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liên đoàn bóng đá châu Á cho rằng tiền đạo Tuấn Hải là cái tên nổi bật nhất của đại diện Đông Nam Á ở Asian Cup tới.

Sau đây là nội dung mà AFC đăng tải được SABAVN lượt dịch lại:

Sau chiến tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã chào đón thêm nhiều ngôi sao mới nổi và Phạm Tuấn Hải là một trong những số đó. Anh hiện là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của đất nước này ở thời điểm hiện tại.

Tuấn Hải là cái tên khiến AFC chú ý
Tuấn Hải là cái tên khiến AFC chú ý

Sự xuất hiện của Tuấn Hải sẽ bổ sung sức mạnh đáng kể cho hàng công Việt Nam, tăng thêm khả năng giúp họ có được lần thứ 2 liên tiếp vượt qua vòng bảng giải đấu tới.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Tiền đạo này có trận ra mắt giải đấu chuyên nghiệp dưới màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi đội bóng này mới lên hạng ở V-League mùa giải 2020, ra sân tổng cộng 20 trận và ghi 3 bàn giúp họ đứng thứ 8 trong mùa giải đầu tiên ở hạng đấu cao nhất.

Trong mùa giải tiếp theo, Tuấn Hải tiếp tục thi đấu ổn định, ghi được 4 bàn thắng, giúp anh được gọi lên tuyển Việt Nam. Anh có trận ra sân đầu tiên trước Oman trong ở vòng loại FIFA World Cup Qatar 2022.

Phong độ ấn tượng này trở thành bệ phóng giúp chân sút này được Hà Nội FC chiêu mộ và anh nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất nhất ở giải quốc nội.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Mùa giải 2022, Tuấn Hải có được 13 bàn thắng và 4 pha kiến tạo ở V-League, trở thành cầu thủ nội có nhiều pha lập công nhất giải đấu, góp công lớn giúp đội nhà giành cú ăn (vô địch VĐQG, Cúp Quốc gia và Siêu cúp quốc gia).

Cũng trong năm đó, anh được điền tên tham dự giải AFF Cup và góp công không nhỏ vào hành trình về nhì của đội tuyển Việt Nam.

Tuấn Hải đá chính trong trận gặp Iraq mới đây
Tuấn Hải đá chính trong trận gặp Iraq mới đây

Dưới triều đại của HLV Troussier, Tuấn Hải càng thể hiện sự quan trọng của mình. Anh có được 2 bàn thắng vào lưới Syria và Palestine (giao hữu), đồng thời đá chính cả hai trận gặp Philippines và Iraq ở vòng loại World Cup 2026 mới đây.

 Ở mùa giải năm nay, chân sút 25 này tiếp tục duy trì được phong độ cao. Ở AFC Champions league, anh đóng góp 4 bàn thắng, 1 kiến tạo ở vòng bảng, khiến đông đảo khán giả chú ý.

Do đó, anh được kỳ vọng sẽ nối dài chuỗi thăng hoa của mình để giúp Việt Nam thi đấu ở vòng loại World Cup tới.

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Phạm Tuấn Hải

Asian Cup