ĐT Việt Nam chỉ gọi 8 cầu thủ từng tham dự Asian Cup 2019

- Thứ Ba, 26/12/2023, 10:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những nhân tố từng gây ấn tượng mạnh tại giải đấu cách đây 4 năm giờ chỉ có 8 cái tên lọt vào được mắt xanh của HLV Philippe Troussier. 

Hôm qua (25/12), HLV Troussier đã công bố danh sách 34 cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Trong đó, chỉ có 8 cầu thủ đã từng thi đấu ở Asian Cup 2019, còn lại là những gương mặt mới hoặc trở lại sau thời gian dài vắng bóng. Những cầu thủ đã quen mặt với NHM như Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Quyết hay Nguyễn Công Phượng đều bị loại.

Những cầu thủ còn lại từ Asian Cup 2019 là Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tiến Linh. Còn những ngôi sao khác như Xuân Trường, Trọng Hoàng, Minh Vương, Đức Huy, Phan Văn Đức hay Hà Đức Chinh đều không có tên trong danh sách do sa sút phong độ hoặc ít có cơ hội thi đấu gần đây. Với Văn Hậu, cầu thủ của CAHN không thể góp mặt do chưa bình phục chấn thương. 

Quang Hải là một trong số những cầu thủ từng đá Asian Cup 2019
Quang Hải là một trong số những cầu thủ từng đá Asian Cup 2019

ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục loại người

Dẫu vậy, danh sách này vẫn có thể thay đổi trước khi Asian Cup 2023 diễn ra. Khi đó số cầu thủ từng tham dự Asian Cup 2019 có thể sẽ giảm xuống. Nguyễn Thành Chung và Đỗ Hùng Dũng là hai cái tên đang bị đặt dấu hỏi về khả năng dự giải. Thành Chung đã bị HLV Troussier loại nhiều lần trước đó, còn Hùng Dũng không được trọng dụng ở những trận gần đây của đội tuyển. 

Đây là sự thay đổi đáng chú ý so với Asian Cup 2019, giải đấu mà tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi vào tới tứ kết, chỉ thua Nhật Bản với tỷ số sít sao 0-1. Đó là thành quả tuyệt vời của HLV Park Hang-seo và các học trò. Trước đó, tuyển Việt Nam cũng vào tứ kết năm 2007 nhưng đó là khi họ là đồng chủ nhà của giải đấu.

DANH SÁCH ĐT VIỆT NAM THAM DỰ ASIAN CUP 2023: CÔNG PHƯỢNG VẮNG MẶT, FILIP NGUYỄN RA MẮT

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup