Chuyên gia nói gì về những nhân tố mới của ĐT Việt Nam?

- Thứ Hai, 25/12/2023, 23:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

BLV Quang Huy, HLV Phạm Như Thuần cho rằng HLV Philippe Troussier đã đúng khi đặt niềm tin vào những nhân tố mới như Nguyễn Filip hay Lê Ngọc Bảo.

Vào chiều ngày hôm nay (25/12), HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 34 cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Ngoài những cái tên quen thuộc, HLV Troussier đã trao cơ hội cho một số nhân tố mới như Nguyễn Filip, Đỗ Thanh Thịnh, Lê Ngọc Bảo và Nguyễn Hai Long.

Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam.
Danh sách triệu tập ĐT Việt Nam.

Các chuyên gia đều tỏ ra hào hứng với sự góp mặt của thủ môn Filip Nguyễn, sự bổ sung đáng chú ý nhất của ĐT Việt Nam. BLV Quang Huy chia sẻ:

"Nguyễn Filip là cầu thủ chúng ta đã chờ đợi từ lâu. Cậu ấy có quá trình đào tạo vượt trội mặt bằng chung Việt Nam. Cậu ấy từng được gọi lên đội tuyển CH Czech, là thủ môn hay nhất giải CH Czech. Văn Lâm sẽ có đối thủ cạnh tranh rất đáng gờm."

Xem thêm: Cập nhật lịch thi đấu Asian Cup 2023 theo giờ Việt Nam mới nhất (sabavn.com)

HLV Phạm Như Thuần cũng đồng tình:

"Nguyễn Filip được đào tạo cơ bản, chơi bóng đỉnh cao ở châu Âu. Cậu ấy có kỹ năng chơi bóng hoàn chỉnh, có thể hình và kỹ năng chơi chân tốt, luân chuyển bóng sang hai hướng rất đa dạng. Nguyễn Filip cũng có phản xạ tốt, cứu thua bằng chân cực hay."

Nguyễn Filip nhận được nhiều sự kỳ vọng trong lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam.
Nguyễn Filip nhận được nhiều sự kỳ vọng trong lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam.

Xem thêm: Bảng xếp hạng Asian Cup 2023 mới nhất của ĐT Việt Nam hôm nay (sabavn.com)

Ngoài Nguyễn Filip, hậu vệ Lê Ngọc Bảo cũng là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm. BLV Quang Huy nhận xét về cầu thủ thuộc biên chế CLB Bình Định:

"Nếu có ai đó nhảy cẫng lên, người đó có lẽ là Ngọc Bảo. Cậu ấy từng chơi cho CLB Phố Hiến, đã khoác áo U.22 Việt Nam. Đây là lựa chọn xứng đáng. Thời gian rồi CLB Bình Định đá tốt, cánh trái của Ngọc Bảo và Thanh Thịnh đã chơi hiệu quả.

Ở vị trí trung vệ lệch trái, Ngọc Bảo góp phần giúp đội chuyển trạng thái ổn định. Sau nhiều năm trầm lắng, Ngọc Bảo đã chơi tốt và nhận phần thưởng là suất lên tuyển. Đây là khoảng thời gian hứng khởi, khi các cầu thủ hiểu rằng cứ có phong độ cao là được lựa chọn."

HLV Phạm Như Thuần cũng đánh giá cao sự lựa chọn này của HLV Troussier:

"Ngọc Bảo có thể hình, lối chơi kỹ thuật. Việc cậu ấy lên tuyển gây nhiều ngạc nhiên. Ngoài ra, với Thành Chung, Duy Mạnh, Việt Anh, Ngọc Hải... đội tuyển Việt Nam đã có bộ khung hàng thủ được định hình".

TRỰC TIẾP: Công bố danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam hướng tới Asian Cup 2024

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Asian Cup